Mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo

Mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo ảnh 1

Hiệp hội Lương thực VN (VFA) quyết định sẽ mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo trong vụ lúa hè thu này. Thời gian mua bắt đầu từ 15-7 và kết thúc vào ngày 30-8.

Thời gian tạm trữ số gạo này trong ba tháng với mục đích không để giá lúa khô xuống dưới 5.000 đồng/kg. Sẽ có khoảng 80 doanh nghiệp thành viên của VFA tham gia mua 1 triệu tấn gạo tạm trữ.

Trong tháng 6-2011 VN sẽ xuất khẩu khoảng 650.000 tấn gạo, đưa tổng sản lượng gạo xuất khẩu sáu tháng đầu năm đạt 3,9 triệu tấn. Tính đến cuối tháng 5-2011, các doanh nghiệp đã ký hợp đồng xuất khẩu được 4,47 triệu tấn, tăng 9,34% so với cùng kỳ năm trước. Giá xuất bình quân đạt 472,6 USD/tấn, tăng 18,83 USD/tấn so với cùng kỳ năm 2010.

* Ngày 12-6, ông Nguyễn Văn Đôn, giám đốc Công ty TNHH Việt Hưng (Tiền Giang), cho biết mấy ngày qua giá lúa gạo có dấu hiệu giảm mạnh. Trong ngày Công ty Việt Hưng mua gạo lứt với giá 7.450-7.600 đồng/kg, giảm 200-300 đồng/kg so với đầu tuần trước.

Trong khi đó, các thương lái mua lúa ở Tiền Giang, Đồng Tháp (nơi đang thu hoạch lúa hè thu sớm) cho biết giá lúa đã đồng loạt giảm 300-400 đồng/kg. Lúa khô hiện chỉ còn 5.500 đồng/kg, lúa tươi mới thu hoạch xong là 4.600 đồng/kg.

(TT)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.