Một lần mất tin…

(ĐTTCO) - Vụ bán “hàng đểu” tơ lụa mang thương hiệu Khaisilk của doanh nhân Hoàng Khải khiến người tiêu dùng choáng váng.
Một lần mất tin…
 Bởi lâu nay những người sành điệu và rất nhiều doanh nhân, chính khách thường chọn Khaisilk làm quà tặng cho bạn bè, nhất là bạn bè quốc tế, vì họ xem đó như món quà quý của Việt Nam chứ không riêng gì của một doanh nghiệp. Người tiêu dùng đặt niềm tin, niềm tự hào vào Khaisilk, nhưng khi sự thật bị phơi bày quả thật là thất vọng. 
Doanh nhân Hoàng Khải đi lên từ lụa và người ta cũng biết đến doanh nhân này từ lụa nhiều hơn các lĩnh vực khác, mặc dù đến thời điểm này tập đoàn này đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác nhau ngoài lụa. Và như khẳng định của Hoàng Khải, “mặt hàng lụa chiếm tỷ trọng doanh thu không đáng kể”. Như vậy Hoàng Khải đang có doanh thu khủng từ các lĩnh vực khác như bất động sản, nhà hàng, du lịch…
Quả thật, nhờ số vốn tích lũy từ hoạt động kinh doanh tơ lụa, Hoàng Khải bắt đầu “lấn sân” sang hoạt động kinh doanh bất động sản. Vị doanh nhân này khá có duyên khi đầu tư vào một trong những resort nghỉ dưỡng cao cấp tại Hội An vào những năm cuối thập niên 90, như dự án Hội An Riverside Resort, sau đó vài năm ông bán đi với khoản lợi gấp vài lần. Cùng với đó công việc kinh doanh lụa cũng trở nên “hốt bạc” khi rất nhiều cửa hàng cao cấp Khaisilk xuất hiện ở những khách sạn 5 sao tại Sài Gòn và Hà Nội vào những năm 2000. Không những vậy, khi phất lên như “diều gặp gió” ông mở rộng sang lĩnh vực nhà hàng và ẩm thực. 
Năm 2000, ông chủ Tập đoàn Khaisilk quyết định Nam tiến khi chuyển hoạt động kinh doanh vào TPHCM. Tiếp tục đầu tư vào bất động sản, ông Khải sớm nhìn thấy tiềm năng của khu Phú Mỹ Hưng. Bằng vốn tích lũy khi còn ở Hà Nội, ông Hoàng Khải bắt đầu mua đi bán lại hàng chục căn hộ tại khu đô thị này và kiếm bộn tiền khi thị trường bất động sản đạt đỉnh cao giai đoạn 2006-2007. Từ đầu tư bất động sản, ông Khải bắt đầu mở rộng sang đầu tư nhà hàng cao cấp.
Nhà hàng cao cấp đầu tiên do Hoàng Khải xây dựng là Au Menoir de Khai trên đường Điện Biên Phủ. Ngoài ra, tập đoàn này còn sở hữu những nhà hàng cao cấp khác như Nam Phan chuyên ẩm thực Việt Nam; Cham Charm, Trois Pommes chuyên ẩm thực Pháp, Tao lI chuyên về hải sản, London Steak House, Khai’s Brothers và That’s Café. 
Bên cạnh kinh doanh nhà hàng, tơ lụa truyền thống với thương hiệu Khaisilk, Tập đoàn Khaisilk còn khai thác TajmaSago làm resort và sở hữu một trung tâm thương mại cao cấp có tên Saigon Paragon…
Ngoài ra, Hoàng Khải còn mở cửa hàng phở mang tên Phở ông Khải tại TPHCM. Đây là quán đầu tiên được mở trong chuỗi 100 tiệm Phở ông Khải dự kiến được doanh nhân này lần lượt mở trên địa bàn các tỉnh thành miền Nam. Ông Khải cho hay tiệm phở này được đầu tư với số tiền ban đầu là 600 triệu đồng.
Tuy nhiên, sau sự cố Khaisilk “Madein China”, người ta cũng đặt nghi vấn về sự trung thực, chất lượng phía sau sự hào nhoáng mà ông chủ Hoàng Khải “tô vẽ” lâu nay, như ông đã từng làm với mặt hàng tơ lụa mà người tiêu dùng đặt trọn niềm tin trong suốt một thời gian dài.

Các tin khác