Một DN xăng dầu gửi đăng ký tăng giá

Theo doanh nghiệp này, giá xăng dầu cơ sở 30 ngày qua đang cao hơn so với giá bán lẻ hiện hành là 560-684 đồng/lít xăng dầu.

Một DN xăng dầu gửi đăng ký tăng giá ảnh 1 

Theo một nguồn tin riêng, chiều 8-10, Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội đã hoàn thành bảng tính giá xăng dầu 30 ngày và trình Bộ Tài chính phương án đăng ký giá.

Theo đó, giá xăng dầu nhập khẩu bình quân từ ngày 6-9 đến 5-10 tương ứng xăng RON 92 giá 122,6 USD/thùng, dầu diesel 0,5S giá 131,7 USD/thùng.

Tính ra giá cơ sở chưa bao gồm quỹ bình ổn (500 đồng/lít) là 24.200 đồng/lít xăng và 22.534 đồng/lít dầu. Mức chênh lệch so với giá bán lẻ hiện hành là 560-684 đồng/lít xăng dầu.

Theo bảng tính giá trên thì trong thời gian từ 28-9 đến 5-10, có nhiều ngày giá nhập khẩu tại thị trường Singapore xuống rất thấp, dao động 118-120 USD/thùng xăng và 129-131 USD/thùng dầu diesel.

Nếu tính theo mức dao động này thì giá xăng dầu trong nước đáng lẽ phải hạ nhiệt, thậm chí ngay cả khi xả quỹ bình ổn, DN vẫn có lời 800-1.000 đồng/lít. Tuy nhiên, với cách tính bình quân 30 ngày thì DN lại lỗ. Như vậy người tiêu dùng lại phải gánh khoản lỗ cho DN.

(PLTPHCM)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.