Mở tuyến xe buýt 'chặn' xe trá hình hoành hành ở Tân Sơn Nhất

(ĐTTCO)-Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận việc tổ chức các tuyến buýt không trợ giá, lộ trình từ Tân Sơn Nhất đến 3 tỉnh Đông Nam bộ và ngược lại.

Xe buýt chạy tuyến cố định có lộ trình qua sân bay Tân Sơn Nhất

Xe buýt chạy tuyến cố định có lộ trình qua sân bay Tân Sơn Nhất

Động thái trên đưa ra nhằm sắp xếp lại các xe đang hoạt động theo hình thức hợp đồng tại sân bay (trá hình theo tuyến cố định từ Tân Sơn Nhất về các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu)... đang hoạt động khá bát nháo tại sân bay.
Theo đó, xe dùng cho các tuyến này có từ 16 đến 45 ghế ngồi (không bố trí chỗ đứng) và thực hiện theo tiêu chuẩn ô tô khách. Quy định này hướng tới việc nâng cao giúp quản lý, tránh tình trạng chèo kéo khách làm ảnh hưởng an ninh trật tự trong sân bay.
Sở GTVT TP.HCM cũng kiến nghị Bộ cho phép Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cấm các doanh nghiệp vận tải có ô tô chèo kéo khách vào nhà ga.
Hiện có 5 tuyến buýt cố định hoạt động có lộ trình đi qua sân bay Tân Sơn Nhất gồm: 152 (Khu dân cư Trung Sơn - Chợ Bến Thành - Tân Sơn Nhất), 119 (Bến xe Miền Tây - Tân Sơn Nhất), 109 (Công viên 23 Tháng 9 - Tân Sơn Nhất), 159 (Bến xe Miền Đông - Tân Sơn Nhất - Bến xe An Sương), 49 (Tân Sơn Nhất đến các khách sạn và địa điểm trung tâm thành phố...).

Thanh niên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.