Mở cửa hàng tiện lợi bán sản phẩm bình ổn trong bệnh viện

(ĐTTCO)-Trong năm 2018, nhiều nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi động chiến lược phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi, cũng như phân phối sản phẩm bình ổn vào các bệnh viện trên địa bàn thành phố. 
Khách hàng lựa chọn mua lương thực tại cửa hàng tiện ích. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)
Khách hàng lựa chọn mua lương thực tại cửa hàng tiện ích. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)

Ngày 19/6, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - Trách nhiệm hữu hạn Một Thành Viên (SATRA) đã khai trương cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thứ 186 và đây là cửa hàng đầu tiên tại bệnh viện Nhi Đồng 2, số 14 Lý Tự Trọng, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. 

SATRA là một trong những đơn vị tiên phong mở cửa hàng thực phẩm tiện lợi ngay trong khuôn viên bệnh viện, nhằm phục vụ các bệnh nhân, thân nhân người bệnh cũng như đội ngũ bác sỹ, y tá, cán bộ công nhân viên chức...; trong đó, Satrafoods đảm bảo cung cấp các mặt hàng như thịt gia súc, gia cầm; thủy hải sản, rau củ quả an toàn; trái cây nhiệt đới… Các sản phẩm của Satrafoods vẫn đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu, quy định về nguồn gốc cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Ông Trần Văn Bắc - Phó Tổng giám đốc SATRA cho biết, với đặc thù riêng của vị trí, Satrafoods sẽ tăng cường thêm hàng hóa thuộc các nhãn hàng tã, sữa; bổ sung các sản phẩm dinh dưỡng phù hợp với bệnh nhân, các quầy bán đồ chơi trẻ em… 

Thời gian tới, cửa hàng ăn uống của SATRA cũng sẽ được phát triển bên cạnh cửa hàng Satrafoods, cung cấp nhiều món ăn dinh dưỡng, đủ chất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ cho người tiêu dùng tại bệnh viện. 

Tương tự, SATRA, vừa qua Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã khai trương cửa hàng Co.op Smile 70 và đây cũng là cửa hàng đầu tiên tại bệnh viện Nhi Đồng Thành phố Hồ Chí Minh, huyện Bình Chánh. Cửa hàng nằm trong khuôn viên bệnh viện, kinh doanh hơn 2.000 mặt hàng, bao gồm thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc; hàng nhãn riêng Co.opmart và các mặt hàng trong danh mục bình ổn thị trường. 

Ngoài việc cung cấp các loại hàng hóa kể trên, Co.op Smile còn có đầy đủ dịch vụ tiện ích như dịch vụ thu hộ cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước internet (ADSL, Leased line, FTTH), cước truyền hình Viettel, truyền hình cáp, các loại thẻ điện thoại… 

Theo các nhà bán lẻ, mô hình cửa hàng cửa hàng thực phẩm tiện lợi và cửa hàng ăn uống sẽ còn tiếp tục được nhân rộng trong nhiều bệnh viện khác trên địa bàn thành phố. Đồng thời, các chuỗi cửa hàng này không chỉ được cải tiến danh mục hàng hóa phù hợp với các đối tượng người tiêu dùng, mà thời gian hoạt động sẽ xuyên suốt 24/24 giờ hoặc từ 6 giờ sáng đến 22 giờ tối để phục vụ khách hàng tốt hơn. 

Đánh giá về việc mở chuỗi cửa hàng tiện lợi phân phối hàng bình ổn vào bệnh viện, Bác sỹ Chuyên khoa II Võ Quốc Bảo - Phó giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực trong việc phục vụ nhu cầu bệnh nhân cung như đội ngũ bác sĩ, y tá, cán bộ công nhân viên chức... 

Ngoài ra, các kênh phân phối hiện đại có quy trình quản lý, kiểm soát, cung cấp những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm cho người dân với giá cả hợp lý.

Các mặt hàng được kinh doanh tại cửa hàng tiện lợi ở bệnh viện ngoài hàng là hàng bình ổn, hàng Việt Nam chất lượng cao, còn phải đảm bảo đáp ứng thị hiếu tiêu dùng như thức ăn nhanh, thực phẩm công nghệ, bánh kẹo, nước giải khát.

Các tin khác