Lợi nhưng chưa tiện

Lợi nhưng chưa tiện ảnh 1
Quảng cáo trên báo, đài đòi hỏi chi phí lớn, nhiều DN đã bắt đầu tận dụng các kênh quảng cáo khác tiết kiệm hơn, trong đó, quảng cáo trên điện thoại di động đang là một hình thức được chú ý.

Theo thống kê, cả nước có hơn 127 triệu thuê bao di động, trong đó băng rộng 3G đạt 16 triệu thuê bao, chiếm 12% tổng số thuê bao di động. Hiện có khoảng 60% người dùng di động sử dụng internet và con số này tiếp tục tăng.

Đây là mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng cho các loại hình quảng cáo trên điện thoại di động của các DN nở rộ. Theo đó, có 2 hình thức phổ biến là sử dụng tin nhắn SMS và treo banner trên các website hoặc ứng dụng dành cho điện thoại.

Khi sử dụng hình thức quảng cáo bằng tin nhắn SMS, các công ty chuyên phụ trách về quảng cáo qua điện thoại hoặc tự các công ty có sản phẩm sẽ nhắn tin vào số điện thoại của khách hàng để quảng bá sản phẩm. Với khoảng 250-300 đồng cho 1 tin nhắn đi, chỉ cần khoảng 100.000 đồng, DN có thể quảng cáo sản phẩm đến gần 400 khách hàng.

Hơn nữa, hiện các nhà mạng đang đua nhau khuyến mại giảm giá thẻ nạp nên nhiều nhà cung cấp sản phẩm, nhất là các sản phẩm quần áo, mỹ phẩm, điện máy đang rất chuộng chiêu quảng cáo này. Trong khi đó, nắm bắt nhu cầu thích chơi game, lướt web giải trí của giới trẻ, một số DN đã đưa banner lên các website, lồng vào các trò chơi để người sử dụng chỉ cần chạm vào sẽ hiện ra thông tin ngay.

Trong bối cảnh dòng sản phẩm điện thoại thông minh đang bùng nổ, đây là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều DN ưa thích vì chi phí thấp mà nội dung quảng cáo lại đầy đủ, chi tiết.

Theo các DN và đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo trên điện thoại, với việc phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, quảng cáo trên điện thoại di động đang là miền đất hứa với ưu thế xuất hiện mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, khi quảng cáo, các DN cũng cần tính toán đến sự thuận tiện cho khách hàng.

Nhiều khách hàng sử dụng điện thoại di động hiện nay cảm thấy rất khó chịu vì sự quảng cáo tùy tiện khi họ không hề có nhu cầu tìm hiểu các thông tin này. Điều này cũng vô tình làm một số DN mất đi khách hàng tiềm năng.

Theo các chuyên gia trong ngành quảng cáo, thay vì các DN “làm phiền” người sử dụng, họ có thể lập ra một tổng đài để khách hàng có nhu cầu mua sắm hoặc sử dụng sản phẩm đó đăng ký nhận tin nhắn như các thương hiệu nước ngoài vẫn thực hiện.

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả và tạo được sự thích thú cho khách hàng, các DN cần phát huy tính sáng tạo, độc đáo của sản phẩm, vì công cụ quảng cáo dù ưu việt nhưng cũng chỉ là một phần trong các yếu tố đem lại doanh số dài hạn.

BẢO TÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

(ĐTTCO) - Trong bài viết mới đây, tờ Nikkei (Nhật Bản) đánh giá việc FLC muốn lấn sân thêm mảng casino và thậm chí cả ngành dịch vụ hàng không là kế hoạch đầy tham vọng về việc mở rộng hoạt động kinh doanh. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(ĐTTCO)-Ngành du lịch Việt Nam vừa ghi dấu thêm một cột mốc mới: Sau nhiều năm lên dự án, chuẩn bị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra đời Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam (tại số 18 Trương Định, quận 3, TPHCM).

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.