Lợi nhưng chưa tiện

Lợi nhưng chưa tiện ảnh 1
Quảng cáo trên báo, đài đòi hỏi chi phí lớn, nhiều DN đã bắt đầu tận dụng các kênh quảng cáo khác tiết kiệm hơn, trong đó, quảng cáo trên điện thoại di động đang là một hình thức được chú ý.

Theo thống kê, cả nước có hơn 127 triệu thuê bao di động, trong đó băng rộng 3G đạt 16 triệu thuê bao, chiếm 12% tổng số thuê bao di động. Hiện có khoảng 60% người dùng di động sử dụng internet và con số này tiếp tục tăng.

Đây là mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng cho các loại hình quảng cáo trên điện thoại di động của các DN nở rộ. Theo đó, có 2 hình thức phổ biến là sử dụng tin nhắn SMS và treo banner trên các website hoặc ứng dụng dành cho điện thoại.

Khi sử dụng hình thức quảng cáo bằng tin nhắn SMS, các công ty chuyên phụ trách về quảng cáo qua điện thoại hoặc tự các công ty có sản phẩm sẽ nhắn tin vào số điện thoại của khách hàng để quảng bá sản phẩm. Với khoảng 250-300 đồng cho 1 tin nhắn đi, chỉ cần khoảng 100.000 đồng, DN có thể quảng cáo sản phẩm đến gần 400 khách hàng.

Hơn nữa, hiện các nhà mạng đang đua nhau khuyến mại giảm giá thẻ nạp nên nhiều nhà cung cấp sản phẩm, nhất là các sản phẩm quần áo, mỹ phẩm, điện máy đang rất chuộng chiêu quảng cáo này. Trong khi đó, nắm bắt nhu cầu thích chơi game, lướt web giải trí của giới trẻ, một số DN đã đưa banner lên các website, lồng vào các trò chơi để người sử dụng chỉ cần chạm vào sẽ hiện ra thông tin ngay.

Trong bối cảnh dòng sản phẩm điện thoại thông minh đang bùng nổ, đây là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều DN ưa thích vì chi phí thấp mà nội dung quảng cáo lại đầy đủ, chi tiết.

Theo các DN và đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo trên điện thoại, với việc phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, quảng cáo trên điện thoại di động đang là miền đất hứa với ưu thế xuất hiện mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, khi quảng cáo, các DN cũng cần tính toán đến sự thuận tiện cho khách hàng.

Nhiều khách hàng sử dụng điện thoại di động hiện nay cảm thấy rất khó chịu vì sự quảng cáo tùy tiện khi họ không hề có nhu cầu tìm hiểu các thông tin này. Điều này cũng vô tình làm một số DN mất đi khách hàng tiềm năng.

Theo các chuyên gia trong ngành quảng cáo, thay vì các DN “làm phiền” người sử dụng, họ có thể lập ra một tổng đài để khách hàng có nhu cầu mua sắm hoặc sử dụng sản phẩm đó đăng ký nhận tin nhắn như các thương hiệu nước ngoài vẫn thực hiện.

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả và tạo được sự thích thú cho khách hàng, các DN cần phát huy tính sáng tạo, độc đáo của sản phẩm, vì công cụ quảng cáo dù ưu việt nhưng cũng chỉ là một phần trong các yếu tố đem lại doanh số dài hạn.

BẢO TÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đề xuất cho người Việt vào casino Phú Quốc

Đề xuất cho người Việt vào casino Phú Quốc

(ĐTTCO) - Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương bổ sung mục tiêu kinh doanh casino dành cho người nước ngoài, và thí điểm cho người Việt Nam vào chơi casino tại Phú Quốc. 

Công nghệ - Xe

iPhone lắp ráp tại Trung Quốc “né” được thuế

(ĐTTCO)-Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố với Tổng Giám đốc Điều hành (CEO) Tập đoàn công nghệ Apple Tim Cook rằng Chính phủ Mỹ sẽ không đánh thuế dòng điện thoại iPhone lắp ráp tại Trung Quốc.

Du lịch

Hà Nội thí điểm 3 tuyến mini buýt đi vào các phố nhỏ

(ĐTTCO)-Tin từ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, để tăng cường kết nối các tuyến buýt, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã xây dựng đề án mở mới 14 tuyến buýt; trong đó thí điểm 3 tuyến mini buýt. Nếu được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt, Tổng Công ty sẽ đưa vào vận hành ngay trong năm nay.

Khởi nghiệp

Sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp

(ĐTTCO)-Làm thế nào để có thể phát huy tiềm năng, sự sáng tạo và cam kết của thế hệ doanh nhân Việt trẻ trong việc tìm ra giải pháp cho những thách thức lớn nhất mà đất nước đang phải đối mặt?