Lọc dầu Dung Quất: Dừng sản xuất để kiểm tra

Sáng 21-3, ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị quản lý vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết, kể từ ngày 23/3 trở đi, công ty quyết định chủ động dừng sản xuất theo kế hoạch.

Lọc dầu Dung Quất: Dừng sản xuất để kiểm tra ảnh 1 
Mục đích của việc dừng sản xuất là để kiểm tra các thiết bị, vật tư quan trọng nhằm kịp thời đặt hàng những thiết bị, vật tư, phụ tùng quan trọng phục vụ cho giai đoạn bảo dưỡng tổng thể toàn nhà máy từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay.

Ông Hoài Giang cho biết thêm, đây là bước dừng kỹ thuật rất quan trọng, khi kiểm tra nếu phát hiện những thiết bị bị hư hỏng hoặc có thể gần hư hỏng thì công ty phải đặt hàng ngay từ bây giờ để các nhà chế tạo thiết bị sản xuất và giao hàng đúng thời gian đơn đặt hàng, theo kế hoạch hợp đồng với Tổng nhà thầu Technip, từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, khi nhà thầu chính kiểm tra tổng thể nhà máy sẽ có thiết bị, vật tư thay thể kịp thời, không phải dừng nhà máy lâu để đợi nhà chế tạo cung cấp thiết bị.

Đến ngày 20/3/2011, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã nhập 124 chuyến dầu thô, tổng cộng 9,7 triệu tấn dầu thô, trong đó có 116 chuyến dầu thô trong nước (mỏ dầu Bạch Hổ) và 8 chuyến dầu thô nhập từ nước ngoài từ Malaysia (7 chuyến), Aizecbaizan (1 chuyến); đã sản xuất và xuất bán ra thị trường 8,5 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại, riêng sản phẩm polypropylene đã sản xuất và xuất bán hơn 90.000 tấn.

(TTXVN/Vietnam+)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.