Lazada điểm mua sắm tiện lợi

(ĐTTCO) - Ra mắt thị trường Việt Nam tháng 2-2012, Lazada đã phát triển nhanh chóng và trở thành trang thương mại điện tử đạt mức tăng trưởng bùng nổ về doanh thu, lực lượng lao động. Đến nay mỗi ngày Lazada có 13 triệu người theo dõi trên Facebook tại khu vực Đông Nam Á. ĐTTC đã trao đổi với ông ALEXANDRE DARDY (ảnh), Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, về chiến lược phát triển công ty trong thời gian tới.

PHÓNG VIÊN: - Thưa ông, với việc triển khai các cuộc cách mạng mua sắm, doanh thu Lazada tính đến thời điểm hiện tại như thế nào? Tổng sản phẩm hiện có và những mặt hàng chủ đạo mà Lazada chú trọng là gì?

Lazada điểm mua sắm tiện lợi ảnh 1
Ông ALEXANDRE DARDY: - Đến nay Lazada có khoảng 6.000 nhân viên trên toàn Đông Nam Á, đạt được cột mốc hơn 5 triệu lượt truy cập trang web tại 6 nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam. Trong năm 2015, tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Lazada Group tại 6 quốc gia đạt 1,3 tỷ USD, báo hiệu sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường. Sau 4 năm hoạt động tại Việt Nam, Lazada đã thu hút 3.000 nhà phân phối tham gia vào sàn giao dịch, cung cấp 500.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau. Trong đó, những hạng mục trọng yếu gồm nhãn hàng thời trang và phụ kiện, thiết bị công nghệ, kỹ thuật số và di động, chăm sóc sức khỏe và các mặt hàng đời sống khác. Trang web lazada.vn đón nhận khoảng 2 triệu lượt truy cập trong mùa cao điểm (cách mạng mua sắm).

- Lazada đã mở rộng nhà kho tại khu công nghiệp Tân Bình với lượng lưu trữ hàng hóa lớn và tập trung đầu tư hệ thống băng chuyền tự động. Được biết công ty đang triển khai xây dựng nhà kho tại Hà Nội và sắp tới là Đà Nẵng. Ông có thể chia sẻ thêm về những dự án này?

  - Lazada đã đầu tư phát triển giải pháp hậu cần, trong đó có 2 hệ thống nhà kho tại TPHCM và 1 nhà kho ở Hà Nội, cùng với 35 văn phòng giao nhận trải dài trên khắp cả nước. Lazada Warehouse tại TPHCM xây dựng trong khu công nghiệp Tân Bình, quận Tân Phú diện tích 13.200m2, được vận hành bằng hệ thống công nghệ tiên tiến, sử dụng các dây chuyền xuyên suốt, tự động và hiện đại. Ra đời từ năm 2012, Lazada Warehouse là một trong những công cụ trực tiếp giúp xử lý lượng đơn hàng khổng lồ từ trang mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Kế hoạch phát triển hệ thống kho vận của chúng tôi trong năm 2016 sẽ  tùy thuộc tình hình kinh doanh. Với 2 nhà kho có sẵn tại TPHCM và Hà Nội, chúng tôi cam kết đủ tiềm lực phục vụ nhu cầu khách hàng cả nước. Trước mắt, bước phát triển tiếp theo cho cơ sở hạ tầng sẽ là xây dựng nhà kho tại Đà Nẵng. Tại đây, chúng tôi sẽ phát triển với mô hình vừa phải để phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng tại khu vực miền Trung.

- Thị trường thương mại điện tử đang bão hòa, nhiều tên miền thương mại điện tử phải ngưng hoạt động vì doanh thu quá thấp. Tại sao Lazada lại mở rộng đầu tư thêm các hạng mục?

- Năm qua là năm khốc liệt đối với thị trường thương mại điện tử Việt Nam khi nhiều công ty mới gia nhập và cũng nhiều công ty lâu năm từ bỏ cuộc chơi. Nhưng Lazada tin rằng, cuộc chiến càng khắc nghiệt chúng ta càng phải mạnh mẽ hơn. Việc mở rộng ngành hàng cũng như đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng là nhằm mục đích biến Lazada thành điểm đến mua sắm tập trung và tiện lợi cho khách hàng. Lazada hiểu những yếu tố cần thiết để xây dựng nền tảng kinh doanh bền vững tại Việt Nam, trong đó gồm những chi tiết nhỏ từ vấn đề kho vận đến chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ. Cũng vì lý do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và đẩy mạnh để luôn liên tục phát triển và hoàn thiện.

- Gần đây có nhiều thông tin cho rằng Lazada tập trung xây dựng thương hiệu lớn mạnh sau đó sẽ chuyển nhượng thương hiệu lại cho một đơn vị khác, ông có thể nói rõ hơn về thông tin này?

- Lazada không bình luận về những tin đồn. Nhưng chúng tôi khẳng định, sau 4 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Lazada đã, đang và sẽ không ngừng nỗ lực khẳng định cam kết mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng trực tuyến, phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử và nền tảng giao dịch trực tuyến (marketplace) tại Việt Nam. Từ kinh nghiệm và quan điểm của Lazada, Việt Nam vẫn là thị trường đầy tiềm năng và người tiêu dùng đang quen dần với hình thức mua sắm trực tuyến. Vì vậy, Lazada luôn muốn tiếp tục nỗ lực hơn để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có của thương mại điện tử Việt Nam trong tương lai.  Kể từ khi thành lập tại Việt Nam, Lazada đã phát triển vượt bậc với những kết quả kinh doanh rất khả quan, tất cả nhờ sự tin tưởng từ khách hàng, đối tác DN cũng như các cơ quan ban ngành. Đóng vai trò đơn vị tiên phong tại Việt Nam, chúng tôi luôn tự hào khi thúc đẩy sự phát triển tại thị trường này. Lazada đang xây dựng một đội ngũ thành thạo chuyên môn để đáp ứng nhu cầu nhân lực thiết yếu cho thương mại điện tử.

- Xin cảm ơn ông.

Kim Hoàng (thực hiện)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Khởi nghiệp

Lạ lẫm 'Thung lũng khởi nghiệp' giữa Sài Gòn

(ĐTTCO)-Một khu nhà làm việc cũ kỹ của Sở Khoa học công nghệ TP.HCM được cải tạo theo phong cách lạ vào tháng 8-2016, thoáng nhìn tưởng quán cà phê. Nhiều doanh nghiệp ra đời từ đó...