Kỹ năng lãnh đạo, chìa khóa thành công

(ĐTTCO) - Thông thường sau Tết Nguyên đán, dịch chuyển lao động diễn ra mạnh mẽ nhất. Nhiều DN lao đao khi hàng loạt nhân viên nghỉ việc, kể cả các vị trí quan trọng khó thay thế. Hiện tượng nhảy việc, chảy máu chất xám, mất nhân tài vào tay đối thủ... luôn ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các DN, thậm chí nguy hại đến sự tồn tại của DN.

(ĐTTCO) - Thông thường sau Tết Nguyên đán, dịch chuyển lao động diễn ra mạnh mẽ nhất. Nhiều DN lao đao khi hàng loạt nhân viên nghỉ việc, kể cả các vị trí quan trọng khó thay thế. Hiện tượng nhảy việc, chảy máu chất xám, mất nhân tài vào tay đối thủ... luôn ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các DN, thậm chí nguy hại đến sự tồn tại của DN.

Sau Tết, chủ DN thay vì tập trung phát triển sản xuất kinh doanh lại phải loay hoay trấn an, giữ chân nhân viên, đau đáu tìm kiếm nhân sự mới, nhất là những nhân sự cấp cao. Ước tính chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới cao hơn 300-600% mức lương của họ. Khảo sát của tổ chức nhân sự Herman Group cho thấy, 75% nhân viên nghỉ việc không vì công việc mà vì sếp, vì sự yếu kém kỹ năng lãnh đạo của nhà quản lý. Nhân tài đến vì công ty, nhưng họ ra đi vì... sếp.

Hẳn nhiên, được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, chế độ lương thưởng và đãi ngộ hấp dẫn, lộ trình phát triển và thăng tiến là mong muốn chính đáng của bất kỳ người lao động nào. Tuy nhiên, quan trọng hơn hết mà ít ai ngờ lại nằm ở nhân tố “lãnh đạo". Lãnh đạo tạo nguồn cảm hứng, phát triển nhân sự và có khả năng gắn kết đội nhóm thành một hệ thống mắt xích bền chặt, là người quyền lực nhất trong tập thể. Song họ áp đặt, xem thường hay coi nhẹ, thậm chí phủ nhận những đóng góp của nhân viên, họ không có kỹ năng kết nối nên gây ảnh hưởng và khởi tạo cảm hứng nơi công sở.

John C. Maxwell, bậc thầy về lãnh đạo có tầm ảnh hưởng nhất thế giới do Business Insider, Inc. Magazine bình chọn, nhận định: “Vai trò quan trọng nhất của một nhà lãnh đạo chính là khả năng truyền cảm hứng và tạo ảnh hưởng lên những nhân viên của mình. Một nhà lãnh đạo thành công cần biết cách khích lệ, cổ vũ nhân viên của mình, giúp họ phát triển bản thân ở mức độ cao nhất, khiến họ tin tưởng và gắn bó với tổ chức, công ty của mình. Nghệ thuật lãnh đạo là chìa khóa giữ chân nhân tài”.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thực tế, doanh nhân Việt Nam đều hiểu rõ sự cần thiết và quan trọng của việc giữ chân nhân tài, nhưng lại loay hoay không biết làm thế nào để nâng cao năng lực lãnh đạo, gây ảnh hưởng và tạo cảm hứng cho nhân viên của mình. Chính vì vậy, xu hướng tham gia các chương trình đào tạo về nghệ thuật lãnh đạo đang được hình thành.

Tại Việt Nam hiện nay, Total Leadership Gold® từ The OlymWorld Academy, là chương trình “Đào tạo nghệ thuật lãnh đạo toàn diện” uy tín đã được minh chứng suốt nửa thế kỷ qua với trên 6 triệu nhà lãnh đạo hàng đầu. Đây là chương trình được chứng nhận bản quyền toàn cầu bởi John C. Maxwell giúp học viên trang bị những kỹ năng, công cụ và quy luật mạnh mẽ nhất để trở thành nhà lãnh đạo hàng đầu, đủ khả năng dẫn dắt, tạo ảnh hưởng tích cực lên mọi đội nhóm, tổ chức, DN lớn nhỏ.

John C. Maxwell đã chính thức có mặt tại Việt Nam từ 3 năm qua, những khóa học đã giúp doanh nhân Việt Nam thay đổi tư duy, mở rộng tầm nhìn, phát triển đội nhóm vươn tới mục tiêu thành công bền vững và trường tồn.

Chương trình được truyền dạy bởi ông Nguyễn Khắc Long, CEO và đồng sáng lập Tổ chức The OlymWorld Academy, hiện là “truyền nhân” đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận quốc tế của cả 3 bậc thầy hàng đầu thế giới đương đại về Thành công cá nhân Jack Canfield, Kinh doanh đột phá Brian Tracy và Tinh hoa lãnh đạo John C. Maxwell.

Khủng hoảng nhân sự đã và đang diễn ra ở hầu hết các DN Việt Nam. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội rất lớn cho các DN chứng tỏ bản lĩnh và năng lực cạnh tranh của mình. Những ai làm chủ được nghệ thuật quản trị và lãnh đạo sẽ nắm được chìa khóa giúp DN giữ chân và thu hút nhân tài, xây dựng đội ngũ hoàn thiện, bền chặt.

Các tin khác