KSB thành lập Công ty Phát triển khu công nghiệp

(ĐTTCO) - CTCP Xây dựng và khoán sản Bình Dương (KSB) vừa thành lập Công ty TNHH MTV Phát triển Khu công nghiệp KSB với vốn điều lệ lên đến 300 tỷ đồng.
KSB thành lập Công ty Phát triển khu công nghiệp
Ông Ngô Trọng Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty Phát triển công nghiệp KSB, cho biết Bình Dương tọa lạc tại trung tâm của vùng kinh tế trọng điếm phía Nam, nằm cạnh TPHCM với rất nhiều lợi thế về vị trí, cơ sở hạ tầng, môi trường đầu tư ngày càng cải thiện với các chính sách ưu đãi hấp dẫn… Bình Dương luôn là một trong 10 tỉnh hàng đầu về thu hút vốn FDI của Việt Nam. 
Hiện tại KSB đang quản lý KCN Đất Cuốc với tổng diện tích là 553 ha nằm ở Bắc Tân Uyên cách TP Thủ Dầu Một chỉ 30km và cách TPHCM chỉ 40km. Mới đây nhất Tập đoàn gỗ An Cường đã ký hợp tác thuê 10ha đất với giá trị hơn 5 triệu USD. Không dừng lại ở đó An Cường còn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để xây dựng nhà máy quy mô lớn tại đây. 
9 tháng đầu năm, KSB đã lấp đầy hơn 80% diện tích KCN Đất Quốc giai đoạn 1, hoàn thành trên 155% kế hoạch cho thuê đất KCN và 260% kế hoạch lợi nhuận năm 2017 mà Đại hội cổ đông đề ra. Dự tính, mảng khu công nghiệp sẽ thu về 650 tỷ đồng doanh thu từ việc cho thuê 53,2ha diện tích khu hiện hữu và hơn 1.865 tỷ đồng doanh thu  từ việc cho thuê diện tích khu mở rộng từ nay cho đến năm 2020. 
Với việc đầu tư 300 tỷ đồng để thành lập Công ty TNHH MTV Phát triển Khu công nghiệp KSB, công ty sẽ tăng cường các hoạt động M&A nhằm mở rộng quy mô đầu tư đồng thời, tăng tổng doanh thu cho công ty trong dài hạn. 

Các tin khác