Kinh doanh bền vững gắn trách nhiệm xã hội

Bên cạnh sự thành công trong sản xuất và kinh doanh, nhiều năm qua trách nhiệm xã hội chính là một trong những yếu tố làm nên thương hiệu Tôn Đông Á hôm nay.

Nối nhịp cầu vui

Kinh doanh bền vững gắn trách nhiệm xã hội ảnh 1

Ông Hồ Song Ngọc, Phó Tổng giám đốc
CTCP Tôn Đông Á, trao tài trợ cho
Trường Đại học Bách Khoa TPHCM.

“Hình ảnh những chiếc cầu khỉ chênh vênh nơi miền Tây sông nước có lẽ chỉ còn thi vị trong những bài thơ, câu ca chứ trong cuộc sống hiện đại lại trở thành một yếu tố cản trở sự phát triển của nền kinh tế. Cầu khỉ cần phải được thay thế bằng những cây cầu bê tông khang trang, hiện đại. Có như thế giao thương mới được thuận tiện, cuộc sống người dân được cải thiện và từng bước thoát khỏi đói nghèo” - ông Hồ Song Ngọc, Phó Tổng giám đốc CTCP Tôn Đông Á, chia sẻ.

Đó cũng chính là động lực mạnh mẽ thúc đẩy công ty đồng hành cùng chương trình xây cầu bê tông, xóa cầu khỉ tại các tỉnh ĐBSCL của các chiến sĩ mùa hè xanh Khoa Công nghệ vật liệu, Trường Đại học Bách Khoa TPHCM kể từ năm 2007 đến nay.

Với tổng số tiền tài trợ lên tới gần 600 triệu đồng, Tôn Đông Á đã chung tay xây dựng được 6 cây cầu bê tông tại Bến Tre và Đồng Tháp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và giúp các em học sinh đến trường dễ dàng hơn.

Thầy Võ Hữu Thảo, Trưởng Khoa Công nghệ vật liệu, khẳng định: “Nếu thiếu sự đồng hành của các nhà tài trợ, đặc biệt là CTCP Tôn Đông Á, chiến dịch tình nguyện của khoa sẽ khó hoàn thành.

Năm nay, dù phải đối mặt với tình hình khó khăn chung của nền kinh tế nhưng ban lãnh đạo Tôn Đông Á vẫn quyết định tăng số tiền tài trợ xây dựng cầu bê tông từ 130 triệu đồng (năm 2011) lên 202,8 triệu đồng. Dự kiến trong 5 năm tiếp theo, Tôn Đông Á vẫn cam kết tiếp tục đồng hành tài trợ chiến dịch mùa hè xanh cùng chúng tôi”.

Song song với tài trợ cho chiến dịch mùa hè xanh, việc trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên, xây nhà tình thương, trường học cũng là những hoạt động thường niên của Tôn Đông Á với kinh phí hàng năm từ 600-700 triệu đồng.

Để có thể đồng hành cùng nhiều chương trình xã hội, cộng đồng như vậy, ban lãnh đạo cũng như toàn thể nhân viên công ty đã nỗ lực không ngừng để luôn phát triển ổn định và là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành tôn Việt Nam.

Đột phá công nghệ

“Thuyền trưởng” Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Tôn Đông Á, nhiều lần khẳng định chìa khóa thành công chính là liên tục đầu tư, hiện đại hóa công nghệ sản xuất. Từ một DN nhỏ với công nghệ có phần lạc hậu đến nay Nhà máy Tôn Đông Á (đặt tại khu công nghiệp Sóng Thần 1, Dĩ An, Bình Dương) đã có 2 dây chuyền mạ kẽm, 3 dây chuyền mạ màu và 1 dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm công nghệ NOF với tổng công suất thiết bị 250.000 tấn/năm đã được cấp chứng chỉ ISO 9001-2008.

Việc ra đời dây chuyền công nghệ mạ màu thứ 3 và dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm công nghệ NOF đã đánh dấu bước phát triển mới của Tôn Đông Á nhằm đáp ứng nhu cầu chất lượng sản phẩm ngày càng cao và đa dạng của thị trường. CTCP Tôn Đông Á đã xây dựng và phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp trải dài từ Bắc vào Nam.

Hiện công ty đã vươn lên đứng thứ 2 với thị phần 18% trong ngành tôn Việt Nam. Cùng với đó, Tôn Đông Á đã xuất khẩu ổn định vào các nước ASEAN như Lào, Campuchia, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore và một số tại nước châu Phi, Trung Đông. Đến nay, xuất khẩu đã chiếm 25% thị phần của công ty.

Những nỗ lực ấy của công ty đã được đền đáp bằng những phần thưởng cao quý: giải Vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng;  giải Sao Vàng Đất Việt-Top 100; danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn; DN xuất khẩu uy tín, Cúp vàng Hội chợ VietBuild…

T.Dung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

(ĐTTCO) - Trong bài viết mới đây, tờ Nikkei (Nhật Bản) đánh giá việc FLC muốn lấn sân thêm mảng casino và thậm chí cả ngành dịch vụ hàng không là kế hoạch đầy tham vọng về việc mở rộng hoạt động kinh doanh. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(ĐTTCO)-Ngành du lịch Việt Nam vừa ghi dấu thêm một cột mốc mới: Sau nhiều năm lên dự án, chuẩn bị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra đời Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam (tại số 18 Trương Định, quận 3, TPHCM).

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.