Kiến nghị bãi bỏ quy định khống chế tỷ lệ diện tích quảng cáo

(ĐTTCO)-Đó là một trong những kiến nghị của Bộ VH-TT-DL tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện luật Quảng cáo được tổ chức vào hôm qua (29.9) ở TP.Đà Nẵng.
 
Việc bãi bỏ quy định khống chế tỷ lệ diện tích quảng cáo được cho là tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ
Việc bãi bỏ quy định khống chế tỷ lệ diện tích quảng cáo được cho là tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ
Cụ thể, Bộ đã kiến nghị cần rà soát, điều chỉnh, bổ sung văn bản pháp luật về quảng cáo cho phù hợp như: quy định về hoạt động quảng cáo trên báo chí, cần bãi bỏ quy định khống chế tỷ lệ diện tích quảng cáo, thời lượng quảng cáo quy định tại điều 21, 22 trong luật Quảng cáo để tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí phát triển, đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ và vừa được quảng bá thương hiệu nhiều hơn...
Theo Bộ VH-TT-DL, sau gần 5 năm thực hiện, hoạt động quảng cáo đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Quảng cáo trên truyền hình vẫn chiếm doanh thu lớn nhất so với các phương tiện quảng cáo khác. Hoạt động quảng cáo trên internet gần đây phát triển rất mạnh, nhất là một số loại hình mới như quảng cáo trên các website thương mại điện tử, trên các trang điện tử xuyên biên giới.
Tại VN có hơn 7.000 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo, doanh thu khoảng trên 1 tỉ USD. Các doanh nghiệp VN tuy đông về số lượng nhưng chỉ chiếm 20% thị trường, 80% còn lại thuộc về hơn 30% doanh nghiệp quảng cáo có vốn đầu tư nước ngoài. Về công tác thanh tra, kiểm tra, từ năm 2013 đến nay, theo báo cáo của sở VH-TT-DL các tỉnh, TP, có tất cả 1.148 vụ vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo với số tiền phạt gần 4 tỉ đồng.

Các tin khác