Kiểm tra xuất hóa đơn đối với 200 đối tác của Grabtaxi

(ĐTTCO)-Cục Thuế thành phố Hà Nội yêu cầu các chi cục thuế kiểm tra việc xuất hóa đơn, tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp là đối tác của Công ty trách nhiệm hữu hạn Grabtaxi.
 
Kiểm tra xuất hóa đơn đối với 200 đối tác của Grabtaxi
Theo văn bản gửi các chi cục thuế, lãnh đạo Cục thuế Thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị này đã nhận được công văn của Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thông tin doanh thu chia sẻ của Grab cho các đối tác năm 2015 và 2016. Danh sách trên bao gồm 200 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

Qua đó, lãnh đạo Cục Thuế thành phố Hà Nội yêu cầu các chi cục thuế kiểm tra việc xuất hóa đơn, rà soát, đôn đốc việc kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp của các doanh nghiệp trong danh sách. Các chi cục cũng được yêu cầu rà soát, đôn đốc việc khấu trừ, kê khai, nộp thuế thay cho lái xe khi thanh toán thu nhập cho các cá nhân tham gia kinh doanh vận tải theo quy định.

Trong danh sách doanh thu chia sẻ của Grab cho các đối tác năm 2015, đối tác được chia sẻ doanh thu lớn nhất là Hợp tác Phát triển dịch vụ Vận tải Việt Nam (gần 3,9 tỷ đồng). Ngoài ra, một số doanh nghiệp có doanh thu lớn khác như: Công ty cổ phần Đại Tín Thành Nam (gần 3,5 tỷ đồng), Công ty cổ phần Kinh doanh dịch vụ và Vận tải Hà Nội (hơn 1 tỷ đồng), Hợp tác xã Thành Mỹ (gần 895 triệu đồng),..

Tới năm 2016, doanh thu của những cái tên đứng đầu lớn hơn năm 2015 khá nhiều. Cụ thể, riêng Hợp tác xã Giao thông vận tải toàn cầu đã có doanh thu hơn 21,6 tỷ đồng; Hợp tác xã Phát triển dịch vụ vận tải Việt Nam thu trên 20,6 tỷ đồng. Một số cái tên có doanh thu lớn khác như: Công ty cổ phần Đại Tín Thành Nam (trên 14,7 tỷ đồng), Công ty cổ phần Đầu tư An Phát Khánh (hơn 10 tỷ đồng), Hợp tác xã Thành Mỹ (trên 7,3 tỷ đồng),…

Trước đó, thông tin tới báo chí, ông Đặng Duy Khanh, Phó Vụ trưởng Thanh tra, Tổng cục Thuế cho biết, tổng doanh thu của Grab các năm 2014, 2015 và 2016 là 1.755 tỉ đồng. Đáng chú ý, theo ông, Grab đã lỗ lũy kế hơn 938 tỉ đồng kể từ khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào tháng 2/2014 tới nay.

Các tin khác