Kiểm tra quỹ bình ổn giá xăng dầu

Kiểm tra quỹ bình ổn giá xăng dầu ảnh 1

Bộ Tài chính vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu báo cáo chính thức bằng văn bản một số vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu để có thêm cơ sở đánh giá, xem xét, xây dựng cơ chế điều hành đối với mặt hàng quan trọng này trong thời gian tới.

Theo Công văn, Bộ Tài chính đề nghị các doanh nhiệp báo cáo tình hình nhập khẩu xăng dầu từ ngày 1-1 đến 12-9 gồm: mặt hàng xăng dầu nhập khẩu, số lượng xăng dầu nhập khẩu, giá nhập, tỷ giá tại thời điểm nhập, trong đó chia ra 2 giai đoạn từ 1-1 đến 5-8 và từ 26-8 đến 12-9; kết quả sản xuất kinh doanh chung của doanh nhiệp.

Bộ cũng yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo chi tiết về kết quả kinh doanh mặt hàng xăng dầu 6 tháng đầu năm nay, dự kiến quý 3 và cả năm nay; việc trích lập và sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu theo 2 khoảng thời gian trên, cùng những vướng mắc khó khăn, kiến nghị về việc điều hành Quỹ.

Các văn bản báo cáo này sẽ phải được hoàn thành trước ngày 20-9.

Trước đó, ngày 12-9, Bộ Tài chính cũng đã có văn bản đề nghị thương vụ Việt Nam tại các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia cung cấp một số thông tin về tình hình kinh doanh xăng dầu tại thị trường nước bạn để làm cơ sở cho công tác quản lý, điều hành mặt hàng này.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.