Kiểm tra đột xuất 5 điểm bán sữa bột bình ổn

Chiều ngày 3-8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng cùng một số sở, ngành đã kiểm tra đột xuất 5 điểm kinh doanh các loại sữa bột của 2 doanh nghiệp (DN) Vinamilk và Nutifood nằm trong chương trình bình ổn năm 2011.

Tại hầu hết các điểm bán, 2 DN này đã chấp hành khá tốt các quy định của TP về việc treo băng rôn, bố trí quầy kệ cũng như niêm yết chi tiết danh mục sữa bình ổn và giá bán.

Báo cáo với Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng, ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc siêu thị Co.opMart Cống Quỳnh, cho biết: Sau 2 tháng triển khai bình ổn, doanh thu từ 2 loại sữa Vinamilk và Nutifood tăng khoảng  20-30% so với trước đó, trong khi các loại sữa bột ngoại nhập gần như không tăng.

Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc đối ngoại của Nutifood, cũng cho biết: Song song với việc bình ổn giá đối với 6 loại sữa, Nutifood cũng đã gửi văn bản lên các sở ngành chức năng của TP để bình ổn thêm 2 loại sữa gồm sữa bột tăng cân và sữa Mum Nuti IQ dành cho phụ nữ mang thai. Theo ông Đức, sữa bình ổn của Nutifood đã được bày bán tại 244 cửa hàng, hiện công ty đang phát triển thêm các điểm bán mới. 

Đánh giá kết quả 2 tháng triển khai, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng cho biết, việc bình ổn giá sữa bột không chỉ tạo điều kiện cho DN trong nước xây dựng, củng cố thương hiệu ngày càng tốt hơn mà hiệu ứng từ chương trình đã góp phần kéo giảm mức tăng giá của các loại sữa ngoại nhập.

Bà Hồng cũng yêu cầu các DN thiết kế quầy kệ, treo băng rôn và trưng bày hàng hóa khoa học hơn để quảng bá cho sữa nội, và khuyến khích các DN nghiên cứu để đưa thêm các loại sữa vào bình ổn giá, tạo nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Bên cạnh các DN bình ổn, tại hầu hết các siêu thị cũng bước vào đợt khuyến mại giảm giá mới nhằm kích cầu tiêu dùng. Tại hệ thống Big C, có hơn 800 mặt hàng giảm giá đến 45% cùng quà tặng giá trị lớn nhất cho chương trình rút thăm trúng thưởng. Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opMart và Lotte Mart cũng giảm giá bán từ 10% - 40% đối với nhiều mặt hàng thiết yếu.

(SGGP)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(ĐTTCO)-Ngành du lịch Việt Nam vừa ghi dấu thêm một cột mốc mới: Sau nhiều năm lên dự án, chuẩn bị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra đời Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam (tại số 18 Trương Định, quận 3, TPHCM).

Khởi nghiệp

Không phải cứ khởi nghiệp là có vốn

(ĐTTCO) - Làm sao để các DN khởi nghiệp có thể tiếp cận được vốn từ ngân hàng, Nhà nước và các quỹ đầu tư đang là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của DN và tổ chức cá nhân khởi nghiệp.