Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất

Từ ngày 1 đến 30-9-2011, Sở Công Thương và Sở Văn hóa - Thể Thao - Du lịch TPHCM sẽ phối hợp tổ chức Chương trình “Tháng khuyến mại” trên địa bàn TPHCM.

Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm theo chỉ đạo của UBND TPHCM, với mục đích kích thích nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân TP, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của các DN. 

Không phải đợi đến tháng khuyến mại, từ vài tháng nay, các siêu thị, trung tâm thương mại, trung tâm điện máy trên địa bàn TPHCM đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hàng trăm mặt hàng thiết yếu nhằm kích cầu sức mua. Dù vậy, “Tháng khuyến mại” luôn được các DN đặc biệt quan tâm hưởng ứng vì đây là thời điểm nhu cầu tiêu dùng thấp.

Ông Lê Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết: Năm nay có trên 670 DN trên địa bàn TP đăng ký tham gia “Tháng khuyến mại” với khoảng 2.500 điểm bán hàng tập trung, thực hiện các chương trình khuyến mại thiết thực, chủ yếu là giảm giá các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ từ 4-49%, rút thăm trúng thưởng, tặng quà… Đây cũng là hình thức nhằm triển khai hiệu quả Chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Được biết, Sở Công Thương đã phối hợp với Ban Quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp (Hepza), các trường đại học và các địa phương để tổ chức xe bán hàng lưu động nhằm đưa các mặt hàng thiết yếu với giá cả hợp lý đến tận tay người tiêu dùng trong “Tháng khuyến mại”.

Đến nay đã có 13 DN đăng ký tham gia bán hàng lưu động với 120 điểm bán hàng tại các quận 8, 9, Thủ Đức, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ; tại ký túc xá Đại học Nông Lâm và Đại học Sư phạm Kỹ thuật… Bên cạnh đó, TP còn tổ chức Hội chợ Tháng khuyến mại tại Nhà thi đấu Phú Thọ với trên 350 gian hàng của các DN ngành may mặc, thực phẩm, điện tử, kim khí điện máy, mỹ phẩm, da giày, đồ gỗ…

TPHCM kỳ vọng thông qua “Tháng khuyến mại” lần này sẽ đem lại doanh thu bán lẻ hàng hóa - dịch vụ vượt hơn “Tháng khuyến mại” năm trước, đồng thời góp phần bình ổn giá thị trường và tạo thêm cơ hội mua sắm, vui chơi, giải trí cho người dân - nhất là trong dịp Quốc khánh và tựu trường sắp đến.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để thu hút du khách nước ngoài đến tham quan và mua sắm hàng hóa tại TPHCM, góp phần tăng trưởng kinh tế TP, nhất là trên lĩnh vực dịch vụ thương mại và du lịch vào những tháng cuối năm. 

PHƯỚC NGỌC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hấp lực Phú Quốc

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chật vật vì bị nhái thương hiệu

(ĐTTCO)-Trong ngành du lịch, hầu như ai cũng biết việc hàng loạt thương hiệu lữ hành tên tuổi bị nhái, giả mạo tên miền và trang website…

Khởi nghiệp

Năng lượng đến từ đam mê

(ĐTTCO) - Điều hành 3 DN, tham gia nhiều tổ chức, theo đuổi nhiều lớp học trong và ngoài nước, nhưng anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty Thuế, Kế toán - Luật Việt Á, ủy viên Ban Chấp hành Hội đồng Khởi nghiệp phía Nam, vẫn dành nhiều thời gian để chia sẻ, tư vấn miễn phí cho thanh niên, sinh viên trong việc làm chủ cuộc đời, định hướng tương lai, nhất là trên hành trình khởi nghiệp.