Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất

Từ ngày 1 đến 30-9-2011, Sở Công Thương và Sở Văn hóa - Thể Thao - Du lịch TPHCM sẽ phối hợp tổ chức Chương trình “Tháng khuyến mại” trên địa bàn TPHCM.

Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm theo chỉ đạo của UBND TPHCM, với mục đích kích thích nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân TP, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của các DN. 

Không phải đợi đến tháng khuyến mại, từ vài tháng nay, các siêu thị, trung tâm thương mại, trung tâm điện máy trên địa bàn TPHCM đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hàng trăm mặt hàng thiết yếu nhằm kích cầu sức mua. Dù vậy, “Tháng khuyến mại” luôn được các DN đặc biệt quan tâm hưởng ứng vì đây là thời điểm nhu cầu tiêu dùng thấp.

Ông Lê Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết: Năm nay có trên 670 DN trên địa bàn TP đăng ký tham gia “Tháng khuyến mại” với khoảng 2.500 điểm bán hàng tập trung, thực hiện các chương trình khuyến mại thiết thực, chủ yếu là giảm giá các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ từ 4-49%, rút thăm trúng thưởng, tặng quà… Đây cũng là hình thức nhằm triển khai hiệu quả Chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Được biết, Sở Công Thương đã phối hợp với Ban Quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp (Hepza), các trường đại học và các địa phương để tổ chức xe bán hàng lưu động nhằm đưa các mặt hàng thiết yếu với giá cả hợp lý đến tận tay người tiêu dùng trong “Tháng khuyến mại”.

Đến nay đã có 13 DN đăng ký tham gia bán hàng lưu động với 120 điểm bán hàng tại các quận 8, 9, Thủ Đức, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ; tại ký túc xá Đại học Nông Lâm và Đại học Sư phạm Kỹ thuật… Bên cạnh đó, TP còn tổ chức Hội chợ Tháng khuyến mại tại Nhà thi đấu Phú Thọ với trên 350 gian hàng của các DN ngành may mặc, thực phẩm, điện tử, kim khí điện máy, mỹ phẩm, da giày, đồ gỗ…

TPHCM kỳ vọng thông qua “Tháng khuyến mại” lần này sẽ đem lại doanh thu bán lẻ hàng hóa - dịch vụ vượt hơn “Tháng khuyến mại” năm trước, đồng thời góp phần bình ổn giá thị trường và tạo thêm cơ hội mua sắm, vui chơi, giải trí cho người dân - nhất là trong dịp Quốc khánh và tựu trường sắp đến.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để thu hút du khách nước ngoài đến tham quan và mua sắm hàng hóa tại TPHCM, góp phần tăng trưởng kinh tế TP, nhất là trên lĩnh vực dịch vụ thương mại và du lịch vào những tháng cuối năm. 

PHƯỚC NGỌC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Thị trường mới nổi bị mã độc tấn công mạnh nhất

(ĐTTCO)-Microsoft giới thiệu báo cáo khu vực châu Á – Thái Bình Dương dựa trên bản báo cáo toàn cầu SIRv22. Theo báo cáo này, các thị trường mới nổi thuộc khu vực nói trên là những quốc gia bị mã độc tấn công mạnh nhất. 

Du lịch

Quảng bá du lịch nhìn từ nước ngoài

(ĐTTCO) - Nếu như trước đây nhiều người Việt Nam chọn du lịch các nước gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, thì vài năm gần đây các nước xa hơn như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang thu hút nhiều khách Việt. 
 

Khởi nghiệp

Không phải cứ khởi nghiệp là có vốn

(ĐTTCO) - Làm sao để các DN khởi nghiệp có thể tiếp cận được vốn từ ngân hàng, Nhà nước và các quỹ đầu tư đang là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của DN và tổ chức cá nhân khởi nghiệp.