Khu Công nghệ cao sẽ đạt giá trị xuất khẩu 9 tỷ USD

(ĐTTCO).- Chiều 10-2, tại Hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017 của Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP), báo cáo đánh giá và định hướng phát triển sắp tới của SHTP, ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý SHTP cho biết, dự kiến trong năm 2017, SHTP sẽ tập trung triển khai chương trình nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp công nghệ cao nội địa trong khu và chương trình hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu và phát triển từ các doanh nghiệp công nghệ cao (CNC) trong nước nhằm tạo ra sản phẩm CNC tiêu biểu cho TPHCM trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn và công nghệ sinh học; gia tăng thu hút chuyên gia trong, ngoài nước, nhất là lực lượng Việt kiều...

 Khu Công nghệ cao sẽ đạt giá trị xuất khẩu 9 tỷ USD ảnh 1

Dự kiến trong năm 2017, SHTP sẽ thu hút đầu tư 600 triệu USD, giá trị xuất khẩu là 9 tỷ USD, tạo ra ít nhất 2-3 sản phẩm tiêu biểu từ Chương trình hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu và phát triển của doanh nghiệp trong SHTP...

Tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, mong muốn SHTP phấn đấu hơn nữa và cụ thể hóa các chương trình hoạt động mà Thành ủy, HĐND TP giao; nâng khả năng thu hút đầu tư hơn 600 triệu USD vào năm 2017; triển khai thực hiện có hiệu quả dự án Saigon Silicon City Center và Đại học Fulbright, đảm bảo khởi động nhanh, đúng tiến độ và sớm đi vào hoạt động.

THÀNH SƠN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.