Khánh thành trung tâm công nghệ dệt Ý – Việt

(ĐTTCO) – Ngày 29-11-2017, Trung tâm Công nghệ Dệt Ý – Việt được khánh thành tại Trường Đại học Bách khoa TPHCM. 
Khánh thành trung tâm công nghệ dệt Ý – Việt
Đây là dự án hợp tác được sự tài trợ của chính phủ Italia, giữa Thương vụ Italia (ITA) và Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TPHCM (HCMUT), cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Hiệp hội Máy Dệt Italy (ACIMIT) và Tổ chức phi chính phủ quốc tế về Phát triển Công nghiệp và Kinh tế (PISIE). 
Trung tâm Công nghệ Dệt Ý – Việt được thành lập nhằm hỗ trợ hoạt động đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ dệt. Dự án sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam, giúp các DN dệt may Việt Nam tiếp cận được với chuyển giao công nghệ thông qua các hoạt động đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật từ Đại học Bách Khoa TPHCM và các chuyên gia Italia. 
Italia hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 18 và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 15 của Việt Nam. Theo Bộ Công thương, trong 7 tháng đầu năm 2017, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Italia đạt trên 2,88 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2016. Italia cũng là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong khối EU với kim ngạch thương mại hai chiều vào khoảng 4,6 tỷ USD trong năm 2016.

Các tin khác