Khám xét cửa hàng bán hàng đa cấp

(ĐTTCO)-Để thu hút học sinh, sinh viên tham gia, Hiếu in nhiều tờ rơi ghi tuyển nhân viên bán hàng với mức lương 6-8 triệu đồng/tháng nhưng thực chất đây là nơi bán hàng đa cấp có dấu hiệu lừa đảo.

Huỳnh Văn Hiếu làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: Minh Hào

Huỳnh Văn Hiếu làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: Minh Hào

Tối 21-5, hàng trăm lực lượng gồm Cảnh sát cơ động, CSGT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) phối hợp với Quản lý thị trường… khám xét cửa hàng Thịnh Vượng (đặt tại số 39A, khu dân cư 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều) do Huỳnh Văn Hiếu (23 tuổi, hộ khẩu thường trú tại đường Phùng Khắc Khoan, phường Yên Đỗ, TP Pleiku, Gia Lai) đứng tên hộ kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng phát hiện hơn 60 nam nữ đang tham gia buổi họp tổng hợp thị trường do Hiếu chủ trì. Qua khám xét, lực lượng thu giữ nhiều mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, giày dép và nhiều tờ rơi Hiếu tuyển dụng nhân viên bán hàng đa cấp.

Qua xác minh, năm 2017, Hiếu được cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh nhưng đầu năm 2018, Hiếu đăng ký thay đổi. Theo đó, cửa hàng Thịnh Vượng gồm ngành nghề kinh doanh như: mua bán thực phẩm chức năng, mua bán văn phòng phẩm, nước hoa, son, mua bán quần áo may sẵn, giày dép, chế phẩm vệ sinh, dịch vụ ăn uống… với vốn kinh doanh 70 triệu đồng.

Tuy có giấy đăng ký kinh doanh nhưng Hiếu không ghi bản hiệu tại địa điểm trên. Hàng ngày, Hiếu tập hợp hàng chục người, có khi cả trăm người để giảng phương thức bán hàng đa cấp và kêu gọi nhiều người tham gia. Để thu hút học sinh, sinh viên tham gia, Hiếu in nhiều tờ rơi ghi tuyển nhân viên bán hàng với mức lương 6-8 triệu đồng/tháng.

Nhưng thật ra mỗi người phải nộp tiền hoặc mua sản phẩm với giá cao ngất ngưởng mới được xem xét tuyển dụng. Sau vài tháng hoạt động, Hiếu thuê căn nhà bên cạnh làm kho chứa hàng.

(NLĐO)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.