Khai thác luồng tàu 30.000 DWT cảng Nghi Sơn

Ngày 15-8, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với vớiUBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố, đưa vào khai thác luồng hàng hải cho tàu 30.000 DWT tại Cảng Nghi Sơn, thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Khai thác luồng tàu 30.000 DWT cảng Nghi Sơn ảnh 1 

Theo đó, luồng hàng hải cho tàu 30.000 DWT thuộc bến số 1, 2 cảng Nghi Sơn, có chiều dài 3,9km, rộng đường 120m, độ sâu -11m, vũng quay trở 300m, thời gian chạy tàu 24/24 giờ...

Cảng Nghi Sơn là một cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (cảng loại I) của Việt Nam, thuộc cụm cảng Bắc Trung bộ.

Đây là cảng biển nước sâu lớn đã được quy hoạch với hơn 10 cầu cảng cho tàu 50.000 tấn ra vào, với lượng hàng hóa thông qua hơn 10 triệu tấn/năm.

Hiện tại, Cảng Nghi Sơn mới đạt công suất bốc xếp khoảng 1,5 triệu tấn/năm.

Cảng đang do Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) vận hành, khai thác và sử dụng. Trong năm 2012, PTSC phấn đấu đạt công suất bốc xếp trên 1,8 triệu tấn hàng hóa qua cảng.

Việc đưa vào khai thác luồng hàng hải cho tàu 30.000 DWT tại cảng Nghi Sơn sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế không chỉ riêng Thanh Hóa mà còn là điều kiện để phát triển kinh tế chung của vùng Bắc Trung bộ trong thời gian tới.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

TPHCM: 4.300 tỷ đồng xây dựng công viên khoa học

(ĐTTCO)-Ngày 20-10, Hội nghị thường niên Hiệp hội các khu công viên khoa học châu Á (ASPA) lần thứ 21 với chủ đề “Công viên khoa học thúc đẩy nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia” đã khai mạc tại TPHCM.

Du lịch

Khởi nghiệp

Chính sách riêng cho khởi nghiệp

(ĐTTCO) - Nhiều người nghĩ rằng khởi nghiệp có thể bắt đầu ngay bằng việc sở hữu một ý tưởng, nhưng thực tế như vậy chưa đủ. Để khởi nghiệp phải hội tụ đủ một loạt yếu tố cần thiết, bao gồm công nghệ, đội ngũ, kế hoạch, nguồn vốn và cả kiến thức về DN cũng như pháp luật.