IBM VN lập trung tâm đào tạo công nghệ cao

IBM VN lập trung tâm đào tạo công nghệ cao ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Ngày 8-6, Khoa Công nghệ Thông tin, Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM và Công ty IBM Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ thành lập “Trung tâm Công nghệ Xuất sắc” (CoE IBM – UNS) đầu tiên tại TPHCM, nhằm đào tạo các chuyên gia công nghệ thông tin có trình độ cao, do IBM cấp chứng chỉ.

Chức năng chính của CoE IBM - UNS là triển khai các chương trình đào tạo chuyên đề, chuyên ngành, các hoạt động học thuật và khảo thí cấp chứng chỉ chuyên nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và các lĩnh vực công nghệ cao khác cho sinh viên của Đại học Khoa học Tự nhiên và các cơ sở đào tạo khác.

CoE IBM - UNS được IBM trang bị như một thư viện của IBM về phần mềm và các giáo trình đào tạo công nghệ cho sinh viên. Đặc biệt, IBM sẽ kết nối CoE IBM-UNS với Hệ thống Mạng Toàn cầu IBM, kể cả Mạng Điện toán Đám mây (IBM Cloud Computing Lab), đồng thời hỗ trợ tối đa hoạt động của CoE IBM-UNS từ Trung tâm Đổi mới sáng tạo IBM (IBM Innovation Center) đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phó giáo sư, tiến sỹ Dương Anh Đức, Phó Hiệu trưởng Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết, mỗi năm có hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp về các lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin, nhưng chỉ khoảng 40% may mắn có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Ông Đức khẳng định  Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ làm hết sức mình để CoE IBM-UNS nhanh chóng phát huy tác dụng và xác lập vị thế trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu của nhà trường, cung cấp nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Ông Đức tin tưởng rằng các điều phối viên có kinh nghiệm của IBM cùng với các chương trình hỗ trợ sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho sinh viên và giảng viên, đối tượng phục vụ của dự án này. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cam kết sẽ tổ chức tốt hoạt động của CoE IBM-UNS để trong năm tới ít nhất có 150 sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ của IBM (theo hệ thống Prometric).

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.