IACDE hỗ trợ Việt Nam trong ngành thiết kế

Hiệp hội Thiết kế may mặc và Quản lý quốc tế (IACDE) vừa tổ chức hội nghị tại Việt Nam, diễn ra trong 3 ngày từ 8 đến 10-9, tại TPHCM, với sự tham gia của hơn 100 nhà thiết kế và quản lý trong ngành may mặc nhiều nước.

Ông Joachim Hensch, Chủ tịch của IACDE, Giám đốc kỹ thuật cao cấp Công ty Hugo Boss AG tại Đức, cho biết: Khi chọn Việt Nam làm nơi tổ chức hội nghị lần này, IACDE đánh giá Việt Nam là một ngôi sao đang lên trong ngành may mặc quốc tế.

Với kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc tăng trưởng ấn tượng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư mạnh trong những năm qua, Việt Nam đang trở thành một nhân tố quan trọng trong ngành sản xuất thời trang thế giới.

Bên cạnh đó, với triển vọng phát triển thịnh vượng và dân số gần 87 triệu dân, hứa hẹn trong tương lai Việt Nam sẽ trở thành một thị trường bán lẻ đầy hấp dẫn cho ngành may mặc toàn cầu.

IACDE ghi nhận những năm gần đây Việt Nam đang phát triển khá mạnh mặt hàng veston. Năm 2007, khi Tổng CTCP May Nhà Bè đưa vào hoạt động nhà máy may veston cao cấp đầu tiên nhằm đáp ứng đơn hàng của đối tác Thụy Sĩ, công suất may đo veston chỉ 50 bộ/ngày, đến nay năng lực sản xuất veston cao cấp của May Nhà Bè đã lên đến 500.000 bộ veston/tháng.

Bên cạnh đó, nhiều DN khác trong ngành may mặc của Việt Nam đã chuyển qua sản xuất mặt hàng cao cấp này như Tổng CTCP May 10, CTCP May Đáp Cầu… May 10 đã đầu tư nhà xưởng sản xuất veston với trang thiết bị hiện đại công suất 800.000 bộ/năm.

Theo ông Heino Freudenberg, Chủ tịch Ngân quỹ IACDE, hàng may mặc Việt Nam đang phải cạnh tranh gay gắt với hàng may mặc của nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh…

Do vậy, để tiếp tục phát triển các mặt hàng có giá trị cao, đặc biệt là veston cho nam giới, ngoài việc nhận sự chuyển giao kinh nghiệm của các thành viên IACDE, các DN Việt Nam cần tập trung kiểm soát chi phí, cân bằng giữa tỷ lệ chi phí và hiệu quả sản xuất; phát triển bền vững dựa trên nền tảng môi trường, con người, thiết kế sản phẩm và chất lượng sản phẩm.

“Theo quan điểm của chúng tôi, Việt Nam hội đủ yếu tố để đạt được chi phí tốt và kết quả tốt, IACDE sẽ đóng vai trò hỗ trợ khi Việt Nam bước chân vào ngành thiết kế trang phục cho nam giới” - ông Heino Freudenberg khẳng định.         

PHƯỚC NGỌC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.