Hỗ trợ đòi lại thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản gửi các bộ: Ngoại giao, Khoa học - Công nghệ, Công thương, Công an, và Hiệp hội Cà phê - ca cao Việt Nam (Vicofa) đề nghị hỗ trợ giải quyết việc chỉ dẫn địa lý “cà phê Buôn Ma Thuột” bị đăng ký bảo hộ tại Trung Quốc.

 Hỗ trợ đòi lại thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột ảnh 1

Nguồn: Internet 

Trước đó, nhãn hiệu “Buôn Ma Thuột” và logo “BUON MA THUOT COFFEE - 1896” đã bị một doanh nghiệp tại Quảng Châu, Trung Quốc đăng ký bảo hộ. Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, việc này sẽ gây khó khăn về mặt pháp lý khi cà phê Buôn Ma Thuột xuất khẩu sang Trung Quốc.

Do đó, tỉnh Đắk Lắk đề nghị các bộ, ngành, Vicofa hỗ trợ trong việc xác định chính thức nguồn thông tin vụ việc vi phạm trên; đồng thời tác động bằng con đường ngoại giao để yêu cầu phía Trung Quốc hủy bỏ các văn bằng bảo hộ liên quan đến thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột.

Trong trường hợp không có kết quả, đề nghị các bộ, ngành giới thiệu cho tỉnh một công ty luật có kinh nghiệm xử lý các vụ kiện về sở hữu trí tuệ để tiếp cận và làm việc.

(TN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.