Hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ tham gia chuỗi cung ứng Samsung

(ĐTTCO)-Giúp DN cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ tham gia chuỗi cung ứng Samsung

Ban lãnh đạo Samsung Việt Nam đã thực hiện chuyến thăm, làm việc và đánh giá kết quả tư vấn cải tiến cho 6 doanh nghiệp gồm 3 doanh nghiệp phía Bắc và 3 doanh nghiệp phía Nam tham gia vào chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp do chính các chuyên gia của Samsung đến từ Hàn Quốc thực hiện. Danh sách các doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH 4P (Hưng Yên), Công ty cổ phần thiết bị Bưu điện Postef (Bắc Ninh) và Công ty TNHH điện - điện tử Mê Trần (Vĩnh Phúc), Công ty TNHH Ý Chí Việt (Đồng Nai), Công ty TNHH SX-TM TBM-Minh Phát (TP.HCM) và Công Ty Cổ Phần Cơ Khí Điện Tủ Phú Thọ Hòa – VIEMCO (TP.HCM). Đây đều là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, sản xuất các sản phẩm cơ khí, thiết bị điện, điện tử.

Lần đầu tiên, chuyến khảo sát thực tế các doanh nghiệp cung ứng có sự tham gia của 25 tư vấn viên tập sự là học viên của Chương trình Hợp tác Đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam khóa 1 giữa Samsung và Bộ Công Thương, vừa được chính thức triển khai vào ngày 17/4 vừa qua.

Đợt đánh giá nằm trong khuôn khổ chương trình tư vấn cải tiến của Samsung kéo dài 12 tuần, nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung.

Theo đó, trong vòng 12 tuần, từ ngày 12/3/2018, các chuyên gia Hàn Quốc đã khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp Việt nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam. Sau 3 tháng, kết quả từ chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp rất khả quan, đã giúp các doanh nghiệp đạt được những kết quả tốt trong cải tiến sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trong chuyến khảo sát, ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam cho biết: “Chỉ trong vòng 12 tuần, chúng tôi đã nhận thấy rõ kết quả của những nỗ lực đổi mới nhằm hoàn thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp này”

Đến nay, tổng số nhà cung ứng của Samsung đã lên tới 308 doanh nghiệp, trong đó con số các doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung cứng cấp 1 đã tăng lên mạnh mẽ: Từ 4 doanh nghiệp năm 2014 lên tới 29 doanh nghiệp vào năm 2017 và tiến tới 50 doanh nghiệp vào năm 2020.

Các doanh nghiệp này hiện đang tham gia chuỗi cung ứng cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam là Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Tổ hợp SEHC (Tp. Hồ Chí Minh), Samsung Display Vietnam (Bắc Ninh), Samsung SDI Việt Nam (Bắc Ninh) và Samsung Điện cơ Electro-Mechanics Việt Nam (Thái Nguyên).

Chương trình đào tạo sẽ kéo dài trong 2 năm 2018 – 2019 với 8 khóa học, mỗi khóa học kéo dài 12 tuần bao gồm 4 tuần cho việc đào tạo lý thuyết và 8 tuần cho việc đào tạo thực hành tại doanh nghiệp nội địa.

Với mục tiêu đào tạo được 200 chuyên gia, mỗi năm chương trình sẽ đào tạo 100 chuyên gia tư vấn lành nghề theo một quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng rất thành công bao gồm: Đánh giá tình hình hoạt động và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam; Tư vấn đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hóa thông qua việc duy trì môi trường làm việc (5S3D) và cải tiến năng suất; Cải thiện cơ sở sản xuất như chất lượng và lưu thông hàng hoá.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Huyền thoại golf Greg Norman (giữa) cùng Chủ tịch Nutifood Trần Thanh Hải (trái) thăm nông trường cà phê Nuticad

Nutifood hợp tác cùng huyền thoại golf Greg Norman

(ĐTTCO)- Ngày 20-3 tại TPHCM, CTCP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman - Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Bỏ quên nguồn thu lớn từ du khách đường biển

(ĐTTCO)-Tăng trưởng của du khách quốc tế đến Việt Nam theo đường tàu biển chỉ chiếm khoảng 2% - 3% mỗi năm. Du lịch tàu biển đang tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực châu Á, trong đó Việt Nam có rất nhiều lợi thế, nhưng vì sao việc thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng này vẫn còn bỏ ngỏ? 

Khởi nghiệp

Tham vọng công ty tỷ đô

(ĐTTCO) -Kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam-Thương vụ bạc tỷ, shark Dzung Nguyễn (Nguyễn Mạnh Dũng, ảnh), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam-Thái Lan, đã trở thành gương mặt quen thuộc với không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp mảng công nghệ. Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông để hiểu hơn về những câu chuyện phía sau ống kính truyền hình. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019