Hệ thống Con Cưng: Phát hiện nhiều sai phạm tại 70 cửa hàng

(ĐTTCO)- Lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra tổng cộng 70 cửa hàng của hệ thống Con Cưng tại TPHCM và tiếp tục kiểm tra các cửa hàng còn lại.

Hệ thống Con Cưng: Phát hiện nhiều sai phạm tại 70 cửa hàng

Ngày 23/7, đại diện Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, đơn vị này tiếp tục kiểm tra hàng loạt cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tất cả 24 đội quản lý thị trường ở các quận, huyện cùng 5 đội quản lý thị trường của Chi Cục đã kiểm tra thêm 67 cửa hàng của Con Cưng. Nâng tổng số cửa hàng đã được kiểm tra trong hai ngày 22 và 23/7 là 70 cửa hàng.

Ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm khi kiểm tra tại Con Cưng. Trong đó có những sai phạm điển hình như một số loại hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, xuất xứ. Nhiều sản phẩm có nhãn dán chồng lên nhãn in trên bao bì.

“Chúng tôi vẫn chưa có số liệu chính thức do lượng hàng hóa kiểm tra tại Con Cưng là rất lớn nên cần có thời gian kiểm đếm, phân loại, kiểm tra hồ sơ, chứng từ và xác định các sai phạm”, ông Bách nói.

Vào ngày 22/7, Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM cũng đã phối hợp với Tổ công tác 334 Bộ Công Thương kiểm tra 3 cửa hàng khác của Con Cưng tại quận 1, quận 3 và quận 6.

Kết quả ban đầu cho thấy, hàng quần áo dành cho bé tại tại các cửa hàng bị kiểm tra có in nhãn hiệu CF cùng xuất xứ “Made in Thailand” bị phát hiện không có gắn tem, mác nguồn gốc, xuất xứ theo đúng quy định.

Nhãn mác không được may liền vào sản phẩm như thông thường mà treo rời vào móc, dễ dàng tháo gỡ, không liên quan gì đến sản phẩm. Không chỉ quần áo, các mặt hàng mỹ phẩm bày bán tại cửa hàng cũng bị phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường.

Nổi bật nhất là sản phẩm kem massage bụng TitiOne. Trên sản phẩm có dán tờ tem nhỏ in rõ "Sản xuất bởi: Công ty TNHH MỸ PHẨM TITIONE”, nhưng khi bóc lớp giấy này ra, công ty sản xuất được in trực tiếp trên sản phẩm lại là Công ty TNHH G&C.

Theo ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường - Tổ trưởng Tổ công tác 334 Bộ Công thương thì qua kiểm tra ban đầu tại cửa hàng của Con Cưng thì đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm về nguồn gốc, xuất xứ. Vì vậy, sản phẩm cần được làm rõ, đối chiếu theo tờ khai, hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc nhập khẩu.

“Về nguyên tắc, sản phẩm nhập khẩu phải có gắn tem nhãn phụ thể hiện rõ ràng xuất xứ, nguồn gốc, nơi sản xuất, thành phần... dịch trung thành từ tem nhãn gốc. Nhưng hầu hết các sản phẩm được nhập từ Thái Lan tại cửa hàng chỉ in thông tin mờ nhạt trên sản phẩm và dễ dàng bị xóa đi chỉ sau vài lần giặt. Trong khi đó, mác lại được treo bên ngoài móc, có thể dễ dàng thay đổi, thể hiện đơn vị cung cấp không liên quan trách nhiệm đối với sản phẩm, không nêu rõ được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng đã chỉ đạo Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra kỹ các cửa hàng của Con Cưng. Nếu phát hiện sản phẩm có dấu hiệu sai phạm thì lập biên bản tạm giữ ngay để tiến hành xác minh, xử phạt theo quy định.

Được biết, Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai với các sản phẩm chính như: tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi. Hiện tại, Con Cưng có 311 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó TPHCM có 105 cửa hàng. Các thị trường lớn của Con Cưng phải kể đến sau TPHCM là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang.

Dân trí

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khung cảnh nhộn nhịp của hàng ngàn công nhân trong nhà máy IDI đang miệt mài thi đua sản xuất.

ASM góp mặt trong danh sách câu lạc bộ lãi ngàn tỷ

(ĐTTCO) - Lãnh đạo ASM cho biết, doanh thu bán hàng tăng chủ yếu từ các lĩnh vực chủ chốt của Tập đoàn như: bất động sản, xuất khẩu cá, bột mỡ cá, thức ăn cho cá (Sao Mai Super Feed) và du lịch. Phân tích kỹ cho thấy doanh thu của Sao Mai Group đã lấy đà tăng mạnh ngay từ đầu năm 2018, khi ASM thực hiện tái cấu trúc xong 2 CTCP Du lịch An Giang và Đồng Tháp. 

Công nghệ - Xe

Google sẽ đào tạo kỹ năng số cho 500.000 chủ doanh nghiệp Việt

(ĐTTCO)-“Với chương trình Vietnam Digital 4.0, Google sẽ hỗ trợ đào tạo tạo kỹ năng số 500.000 doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam từ nay cho đến hết năm 2020,” ông Kent Walker, Phó chủ tịch cấp cao, phụ trách các vấn đề toàn cầu kiêm Cố vấn Pháp lý Google cho biết.

Du lịch

Khởi nghiệp