Hành trình chinh phục khẩu vị

(ĐTTCO) - Tham gia vào ngành hàng gia vị thực phẩm đòi hỏi doanh nghiệp phải có bước đột phá về tính độc đáo, sản phẩm phải đáp ứng những đòi hỏi cao về chất lượng và sự an toàn cho sức khỏe cộng đồng. 
Trải qua thời gian hơn 7 năm “âm thầm nghiên cứu” và 3 năm gia nhập thị trường ngành hàng tiêu dùng trong nước và thế giới, Dầu ăn cao cấp Ranee đã và đang tiếp tục cuộc hành trình kiến tạo niềm tin từ tốt đên tốt hơn, để hoàn thành sứ mệnh chinh phục khẩu vị người tiêu dùng.

Khẳng định từ Viện dinh dưỡng Quốc gia

Kết quả phân tích mới nhất từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho thấy: Dầu ăn cao cấp Ranee với các thành phần dinh dưỡng như DHA, EPA, Omega 3-6-9… là những axit béo không no, hoàn toàn tự nhiên rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã mở rộng phạm vi tiến hành đánh giá cảm quan, tính chấp nhận và thị hiếu của cộng đồng về sản phẩm Ranee tại một số tỉnh, thành trong cả nước. 
Sau 30 ngày sử dụng Dầu ăn cao cấp Ranee, 200 hộ gia đình với 3 thành phần: trẻ em, người trưởng thành và người cao tuổi tại các địa phương cho thấy trên 98% người tham gia nhóm nghiên cứu đều hài lòng và thích thú về màu sắc, mùi vị của món ăn khi dùng Ranee chế biến. 100% thực khách thấy ngon miệng với Ranee và không có hộ gia đình nào phát hiện thấy mùi vị khét khi sử dụng dầu ăn Ranee vào món chiên, xào, ngay cả khi đun nấu ở nhiệt độ cao. 

Hành trình chinh phục khẩu vị ảnh 1 PGS.TS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc Gia (Bộ Y tế) trình bày tham luận tại Hội thảo khoa học “Dầu cá Ranee và sức khoẻ cộng đồng”. 
Với nhóm đối tượng trẻ em, trong 1 tháng sử dụng sản phẩm dầu ăn Ranee bằng cách 100% cha mẹ nấu hoặc bổ sung trực tiếp vào các món ăn cho trẻ như bột, cháo, tất cả các trẻ thích thú với màu sắc và mùi vị món ăn hơn bình thường, tăng cân đều. “Các kết quả đánh giá thị hiếu và tính chấp nhận của người tiêu dùng, thông qua việc sử dụng sản phẩm dầu ăn cao cấp Ranee vào nấu các món ăn hàng ngày đã cho thấy sản phẩm Ranee rất phù hợp và được cộng đồng lựa chọn sử dụng” - PGS.TS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nhận định. 
Định hướng tiêu dùng

Thay đổi nhận thức và thói quen người tiêu dùng đó là điều không hề dễ dàng thực hiện trong một thời gian ngắn, nhất là những sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm gia vị. Tích hợp thành tựu phát triển công nghệ và dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học về “Những lợi ích tuyệt vời từ dầu cá”, Sao Mai Group đã ghi điểm sáng tạo khi thực hiện cú bắt tay chiến lược với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) xây dựng “bản quyền sở hữu trí tuệ” biến dầu cá trở thành dầu ăn tiện dụng – tiện lợi trong góc bếp, bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. 

Khẩu vị người tiêu dùng không hẳn dễ chiều, nhất là khi gia vị dầu ăn đóng vai trò là chất xúc tác, kết nối những tinh túy để tạo nên sự hòa hợp trong từng nguyên liệu của nguồn thực phẩm. Ngoài việc tạo cho hương vị món ăn thơm ngon, đem đến sự tiện lợi khi nấu nướng, gia vị cũng phải đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe, phù hợp với sự đa dạng của văn hóa ẩm thực để bắt kịp xu hướng người tiêu dùng hiện đại.

Hành trình chinh phục khẩu vị ảnh 2 Người tiêu dùng chọn sản phẩm Dầu ăn cao cấp Ranee đồng hành trong gian bếp của mình. 
Sản phẩm dầu ăn cao cấp Ranee đã được nghiên cứu sản xuất, đánh giá chất lượng đạt yêu cầu về thành phần dinh dưỡng và chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đưa ra thị trường. Ranee chiết xuất từ 100% tinh dầu cá tự nhiên có chứa nhiều các thành phần dinh dưỡng tốt như như: DHA, EPA, Omega 3-6-9… không chỉ đáp ứng yêu cầu chất lượng cao của người tiêu dùng mà còn góp phần cải thiện sức khỏe, tốt cho trẻ em và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính không lây cho cộng đồng. 

Ranee được theo dõi, đánh giá thông qua các chỉ tiêu về mức độ oxy hóa, hàm lượng vitamin E, các thành phần axit béo không no, tổng lượng omega 3, omega 6 và omega 9 trong từng tháng sau khi sản xuất. Kết quả sau 3 tháng bảo quản ở điều kiện thường, cho thấy các thành phần axit béo không no, vitamin E rất ổn định. Ranee có thể sử dụng trong thời gian lâu dài mà vẫn giữ nguyên chất lượng, thành phần dinh dưỡng không bị biến đổi, cảm quan mùi vị tốt. 

Thực phẩm là một ngành hàng khó. Gia nhập vào thị trường gia vị dầu ăn, chưa bao giờ là điều dễ dàng. Xác định hướng đi mới, Sao Mai Group luôn kiên định cải tiến, sáng tạo và liên tục cho ra đời những dòng sản phẩm mới để thương hiệu ấy tạo ấn tượng mạnh, ghi điểm cộng trong tâm trí người tiêu dùng. Tất cả nhằm đóng góp vào công cuộc phát triển lớn trong ngành hàng tiêu dùng Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh trong cuộc đua toàn cầu. 

Trọng Hiếu – Đức Trung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Đón tuyết rơi đỉnh Mẫu Sơn

(ĐTTCO) - Không chỉ sở hữu khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ của núi rừng, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) còn chứa đựng những giá trị về bản sắc văn hóa thuần khiết, đa dạng của đồng bào dân tộc Dao hấp dẫn du khách.

Khởi nghiệp

Năng lượng đến từ đam mê

(ĐTTCO) - Điều hành 3 DN, tham gia nhiều tổ chức, theo đuổi nhiều lớp học trong và ngoài nước, nhưng anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty Thuế, Kế toán - Luật Việt Á, ủy viên Ban Chấp hành Hội đồng Khởi nghiệp phía Nam, vẫn dành nhiều thời gian để chia sẻ, tư vấn miễn phí cho thanh niên, sinh viên trong việc làm chủ cuộc đời, định hướng tương lai, nhất là trên hành trình khởi nghiệp.