Hạnh phúc vì được phục vụ và cống hiến

(ĐTTCO) - Năm 2016, định hướng của CTCP Truyền thông và Du lịch An Tín (An Tín Travel) là hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đưa An Tín Travel trở thành công ty tầm cỡ. Trao đổi với ĐTTC về quá trình dẫn dắt công ty từng bước phát triển, TS. NGUYỄN ĐỨC THỌ (ảnh), Tổng giám đốc An Tín Travel, chia sẻ: “Hạnh phúc là được phục vụ và cống hiến”.

PHÓNG VIÊN: - Là nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời cũng là nhà đầu tư chiến lược trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, xây dựng, vì sao ông lại hướng đến đầu tư cho lĩnh vực du lịch? 

Hạnh phúc vì được phục vụ và cống hiến ảnh 1
TS. NGUYỄN ĐỨC THỌ: - Đây cũng là câu hỏi tôi đã từng suy nghĩ rất nhiều khi quyết định khai sinh An Tín Travel. Điều này xuất phát từ những con số về du lịch của các nước trong khu vực ASEAN. Chẳng hạn, Singapore chỉ với dân số 5,5 triệu người nhưng thu hút đến 15,2 triệu du khách, doanh thu từ du lịch đạt khoảng 22-24 tỷ SGD vào năm 2015. Hay đất nước Thái Lan với số dân khoảng 67 triệu người nhưng thu hút đến 27 triệu lượt khách mỗi năm, đạt doanh thu khoảng 2.200 tỷ baht (khoảng 67 tỷ USD) vào năm 2015. Trong khi đó, Việt Nam có số dân trên 90 triệu người, gấp 17 lần so với dân số đảo quốc Singapore, 3 lần so với Malaysia, gấp rưỡi so với Thái Lan nhưng lại đứng ở vị trí rất khiêm tốn trong bảng xếp hạng các quốc gia phát triển du lịch trong khu vực. Thậm chí, đứng sau cả Lào và Campuchia, dù Việt Nam có rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, trong đó nhiều địa danh đã được công nhận là di sản văn hóa (vật thể, phi vật thể), thiên nhiên thế giới.

Hiện nay, khi điều kiện kinh tế của Việt Nam không ngừng phát triển, nhu cầu thụ hưởng những giá trị văn hóa, khám phá thế giới cũng không ngừng nâng cao, làn sóng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài có xu hướng chiếm ưu thế hơn so với du lịch trong nước. Trong xu thế đó, An Tín Travel đã không ngừng nỗ lực, góp phần đưa được ngày càng nhiều du khách Việt Nam đi ra thế giới để tham quan, tìm hiểu và cảm nhận những vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt của đất nước và con người các quốc gia trên trái đất này. Bên cạnh đó An Tín Travel còn giới thiệu đến bạn bè quốc tế sự hấp dẫn của du lịch Việt Nam từ nhiều góc nhìn văn hóa, lịch sử, danh thắng, văn hóa ẩm thực, lối sống của con người Việt Nam.

- Quyết định chọn “Hành trình hạnh phúc” làm slogan của công ty cũng để hiện thực hóa mục tiêu này, thưa ông?

- Nhân loại đều hướng đến mục tiêu đạt được sự hạnh phúc, trong đó du lịch là cách để con người đạt đến niềm vui, hạnh phúc bằng sự thăng hoa trong cảm xúc, kết nối những yêu thương qua những hành trình khám phá mới. Chắc chắn mỗi người trong chúng ta đều cảm thấy thật hưng phấn, cảm thấy đời thật đẹp, thật đáng sống khi ngắm cảnh hoàng hôn ở Mũi Né hay Vũng Tàu, Nha Trang hoặc cảm nhận được sự sảng khoái tuyệt vời vào thời khắc bình minh sáng láng trên nền cát trắng tinh, mịn màng ở thiên đường du lịch Maldives. Chúng tôi nỗ lực hết sức để phục vụ và cống hiến sao cho ngày càng có nhiều khách hàng có những giờ phút thăng hoa, cảm nhận, hưởng nhận hạnh phúc như thế, dù ở chân đế tháp Eiffel bên Paris hay chân tượng Nữ thần Tự do trên đảo Ellis, thành phố New York. Do vậy, An Tín Travel muốn giúp đưa được thật nhiều khách Việt đến các điểm đến hạnh phúc ấy và cũng làm hết sức mình để góp phần cho một ngày không xa, Việt Nam cũng là một điểm đến hạnh phúc trong nhãn quan và cảm nhận của du khách quốc tế.

- Ông có thể cho biết thêm về định hướng kinh doanh của An Tín Travel trong thời gian tới?

- Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động luôn song hành với ban lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm và đầy tâm huyết tại An Tín Travel, chúng tôi xem đó là tài sản quý giá nhất của công ty trong suốt quá trình xây dựng, đổi mới và hoàn thiện DN. Mục tiêu đến năm 2030 của An Tín Travel là sẽ trở thành tập đoàn đầu tư và du lịch đa quốc gia, hàng đầu Việt Nam và châu Á. Sứ mệnh An Tín Travel là “Phụng sự khách hàng, phụng sự Tổ quốc và gắn kết bạn bè thế giới, góp phần kiến tạo cộng đồng thịnh vượng, nâng cao các giá trị văn hóa Việt Nam, giao lưu với các nền văn hóa trên thế giới”.

- Được biết, ông là người rất yêu sách, là nhà nghiên cứu giáo dục và cũng là chiến lược gia trong nhiều ngành kinh doanh, ông có điều gì muốn chia sẻ thêm với độc giả? 

- Tôi rất yêu sách, với tôi sách là một người thầy. Mỗi cuốn sách không chỉ chứa đựng những bài học về văn hóa, thuật dụng nhân, xử thế mà có cả những binh pháp trong kinh doanh theo nhiều phong cách đặc trưng khác nhau của từng quốc gia. Tôi đặc biệt quý giá những cuốn sách về giáo dục con người, hướng dẫn thành công trong sự nghiệp, trưởng thành bản thân, thành đạt trong thế giới DN. Từ những cuốn sách, chúng ta học được nhiều điều giá trị về lịch sử, dân tộc, con người đạo đức, công chính. Trước hết là tinh thần tự hào dân tộc của người Việt Nam với những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời, kết hợp với sự khéo léo, cần cù, sáng tạo, quyết chiến quyết thắng của người Việt Nam.

Từ việc đọc sách tôi nhận thấy có 4 quốc gia mang lại cho mình cảm hứng và ứng dụng trong hoạt động thực tiễn kinh doanh. Đó là tinh thần Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel và Hoa Kỳ. Nếu tinh thần Hàn Quốc, tinh thần Samurai của người Nhật Bản thể hiện ý chí quật cường, vươn lên, tinh thần tự tôn dân tộc, biến những điều không thể thành có thể, thì tinh thần khởi nghiệp của người Israel, tính kỷ luật trong văn hóa kinh doanh của người Hoa Kỳ, là điều cần thiết để thúc đẩy nhanh sự phát triển vững mạnh và đúng mục tiêu. Từ đấy, tôi kết hợp hài hòa giữa tinh thần dân tộc, không ngừng học hỏi và vươn lên với tính sáng tạo và kỷ luật để tạo nên văn hóa, phong cách làm việc của An Tín Travel.

-Xin cảm ơn ông.

Hải Hồ (thực hiện)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Nhật Bản giao lưu văn hóa cùng dân tộc Thái Tây Bắc

(ĐTTCO) - Nằm trong chương trình thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái, Hội Dotokukaikan Nhật Bản đã đến Thị xã nghĩa Lộ tặng và chuyển giao kỹ thuật trồng cây hoa anh đào. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Khởi nghiệp

Về quê dựng nghiệp

(ĐTTCO) - Sau khi tốt nghiệp THPT, vì điều kiện gia đình anh Trần Hữu Đức (xóm 7, xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đã vào Bình Dương làm công nhân.