Hãng hàng không nào dẫn đầu tỷ lệ chậm hủy chuyến bay

(ĐTTCO) - Trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% chuyến bay. 

Hãng hàng không nào dẫn đầu tỷ lệ chậm hủy chuyến bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của bốn hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco. 
Theo đó, trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% tương đương với 26.057 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 521 chuyến bay. 
Đứng đầu về tỷ lệ chuyến bay chậm chuyến là Jetstar với số lượng chuyến bay khai thác 21.718 chuyến và số chậm chuyến 4.401 chuyến, chiếm 20,3% của hãng. Công ty mẹ của Jetstar là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khai thác 76.636 chuyến, trong đó số chuyến chậm 8.970 chuyến, chiếm 11,7% số chuyến bay của hãng. 
Hãng hàng không Vietjet Air có số chuyến bay chậm giờ là 12.417 trong số 71.002 chuyến bay thực hiện, chiếm 17,5%. Đối với Hãng hàng không Vasco, trong 7 tháng, Vasco khai thác 8.154 chuyến bay, số chuyến bay đúng giờ 7.855 chiếm tới 96,7% tổng số chuyến bay khai thác của hãng. Đây cũng là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, tuy nhiên, Vasco có tỷ lệ chuyến bay huỷ “đội sổ” với 1,7%.
Tiếp theo là Jetstar và Vietnam Airlines với lần lượt 0,5% và 0,2%. Vietjet có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất với 0,1%. 
Nếu tính riêng tháng 7-2018, 4 hãng hàng không của Việt Nam vận chuyển được 27.500 chuyến bay; trong đó, có 5.299 chuyến chậm giờ và hủy chuyến. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 19% tương đương với 5.212 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 87 chuyến bay. Mặc dù ngành hàng không chưa làm hài lòng hành khách, nhưng thực tế tỷ lệ đúng giờ của cả ngành đã ở mức tương đối tốt so với hàng không các nước trên thế giới. 
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay không đúng giờ, hủy chuyến của các hãng bay là do máy bay về muộn, một phần do yếu tố kỹ thuật. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác như: dịch vụ tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết...

M.Trâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khung cảnh nhộn nhịp của hàng ngàn công nhân trong nhà máy IDI đang miệt mài thi đua sản xuất.

ASM góp mặt trong danh sách câu lạc bộ lãi ngàn tỷ

(ĐTTCO) - Lãnh đạo ASM cho biết, doanh thu bán hàng tăng chủ yếu từ các lĩnh vực chủ chốt của Tập đoàn như: bất động sản, xuất khẩu cá, bột mỡ cá, thức ăn cho cá (Sao Mai Super Feed) và du lịch. Phân tích kỹ cho thấy doanh thu của Sao Mai Group đã lấy đà tăng mạnh ngay từ đầu năm 2018, khi ASM thực hiện tái cấu trúc xong 2 CTCP Du lịch An Giang và Đồng Tháp. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chỉ mới khởi đầu cho phố cổ Hội An

(ĐTTCO) - Du khách gia tăng đã tạo áp lực lớn lên môi trường tự nhiên và xã hội cho TP Hội An (Quảng Nam). Hàng loạt giải pháp đã được chính quyền Hội An thực hiện trong thời gian gần đây với những kỳ vọng ban đầu nhưng cũng xuất hiện những hoài nghi về tính hiệu quả của từng dự án.

Khởi nghiệp