Hãng hàng không nào dẫn đầu tỷ lệ chậm hủy chuyến bay

(ĐTTCO) - Trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% chuyến bay. 

Hãng hàng không nào dẫn đầu tỷ lệ chậm hủy chuyến bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của bốn hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco. 
Theo đó, trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% tương đương với 26.057 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 521 chuyến bay. 
Đứng đầu về tỷ lệ chuyến bay chậm chuyến là Jetstar với số lượng chuyến bay khai thác 21.718 chuyến và số chậm chuyến 4.401 chuyến, chiếm 20,3% của hãng. Công ty mẹ của Jetstar là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khai thác 76.636 chuyến, trong đó số chuyến chậm 8.970 chuyến, chiếm 11,7% số chuyến bay của hãng. 
Hãng hàng không Vietjet Air có số chuyến bay chậm giờ là 12.417 trong số 71.002 chuyến bay thực hiện, chiếm 17,5%. Đối với Hãng hàng không Vasco, trong 7 tháng, Vasco khai thác 8.154 chuyến bay, số chuyến bay đúng giờ 7.855 chiếm tới 96,7% tổng số chuyến bay khai thác của hãng. Đây cũng là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, tuy nhiên, Vasco có tỷ lệ chuyến bay huỷ “đội sổ” với 1,7%.
Tiếp theo là Jetstar và Vietnam Airlines với lần lượt 0,5% và 0,2%. Vietjet có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất với 0,1%. 
Nếu tính riêng tháng 7-2018, 4 hãng hàng không của Việt Nam vận chuyển được 27.500 chuyến bay; trong đó, có 5.299 chuyến chậm giờ và hủy chuyến. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 19% tương đương với 5.212 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 87 chuyến bay. Mặc dù ngành hàng không chưa làm hài lòng hành khách, nhưng thực tế tỷ lệ đúng giờ của cả ngành đã ở mức tương đối tốt so với hàng không các nước trên thế giới. 
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay không đúng giờ, hủy chuyến của các hãng bay là do máy bay về muộn, một phần do yếu tố kỹ thuật. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác như: dịch vụ tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết...

M.Trâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

VEC cầm luôn “cây gậy CSGT”!

VEC cầm luôn “cây gậy CSGT”!

(ĐTTCO)- Đó là nhận xét của luật sư Trương Thanh Đức (ảnh), Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty luật BASICO, khi trả lời phỏng vấn ĐTTC về việc CTCP Dịch vụ kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E), trực thuộc TCT Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cấm vĩnh viễn 2 ô tô lưu thông trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC E khai thác và quản lý.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Đà Nẵng - Quảng Nam tạo thân thiện từ du lịch

(ĐTTCO) - Trong 9 ngày nghỉ Tết (28 tháng chạp đến mùng 6 Tết Kỷ Hợi), TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam chứng kiến lượng khách du lịch tăng kỷ lục. Ngoài lý do thời gian nghỉ tết dài ngày, thời tiết thuận lợi, thì sự đa dạng các dịch vụ điểm đến là những yếu tố tạo nên sự đột biến này.

Khởi nghiệp

Tham vọng công ty tỷ đô

(ĐTTCO) -Kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam-Thương vụ bạc tỷ, shark Dzung Nguyễn (Nguyễn Mạnh Dũng, ảnh), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam-Thái Lan, đã trở thành gương mặt quen thuộc với không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp mảng công nghệ. Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông để hiểu hơn về những câu chuyện phía sau ống kính truyền hình. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019