Hàng bình ổn khai trường: Giá thấp hơn 15-30%

Chiều 30-7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đã tiến hành kiểm tra đột xuất 5 điểm bán các mặt hàng tập vở, ba lô, túi xách, đồng phục học sinh nằm trong chương trình bình ổn giá của TP (ảnh).
 
Hàng bình ổn khai trường: Giá thấp hơn 15-30% ảnh 1

Tại nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ, hàng bình ổn bày bán rất nghèo nàn, chỉ có một loại cặp sách của Hami và tập vở mang chính thương hiệu Fahasa. Cách trưng bày hàng hóa cũng không nổi bật, tạo sự chú ý đối với người mua.

Ở siêu thị Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu, hàng hóa tương đối phong phú và được trưng bày trong một gian hàng riêng. Hầu hết các thương hiệu của các doanh nghiệp (DN) bình ổn như Mr.Vui; Hami; Co.op; Sanding… được bày bán tại siêu thị, tạo sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thy, khách hàng của Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu cho biết, sau khi thăm dò giá bán các sản phẩm cùng loại trên thị trường, cuối cùng chị đã yên tâm khi chọn mua hàng bình ổn, giá rẻ hơn thị trường bình quân từ 15-30% tùy mặt hàng.

Tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của các thương hiệu khác như Miti, Hami, Mr.Vui, Sanding đều treo băng rôn đầy đủ theo quy định. Hàng bình ổn tương đối đa dạng, có khu trưng bày riêng, sản phẩm được niêm yết rõ ràng và đảm bảo mức giá thấp hơn 15% so với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Bà Bùi Hạnh Thu, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết, đến nay Saigon Co.op chỉ mới tiêu thụ được khoảng 40% lượng hàng phục vụ cho mùa khai trường. Ngoài việc giảm giá bán trong chương trình, theo dự kiến hôm nay 31-7, Saigon Co.op sẽ tiếp tục giảm giá bán 20% để kích cầu tiêu dùng.

Kết thúc buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Đua đánh giá cao nỗ lực của các sở ngành và các DN trong việc triển khai chỉ đạo của Thành ủy TP trong việc thực hiện công tác bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu nói chung và chương trình bình ổn giá các mặt hàng phục vụ mùa khai trường 2011 - 2012 nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Văn Đua yêu cầu các điểm bán phải đưa đầy đủ các mặt hàng của các DN tham gia bình ổn để tạo nhiều sự lựa chọn cho người dân. Cần tổ chức lại các quầy kệ cũng như trưng bày hàng hóa theo hướng ưu tiên ở các địa điểm thuận lợi nhất trong cửa hàng, siêu thị. Không sắp xếp hàng bình ổn chung quầy với các sản phẩm khuyến mãi giảm giá, vì làm như vậy sẽ không tạo ấn tượng, không tôn vinh giá trị của hàng bình ổn.

Trường hợp nhà sách Fahasa, yêu cầu các sở ngành làm rõ vì sao số lượng hàng bình ổn đưa vào nhà sách còn nghèo nàn, do các DN không chịu đưa hàng vào hay đơn vị này không nhận hàng để bán? Đồng chí Nguyễn Văn Đua đề nghị các DN tiếp tục nghiên cứu để nâng chất lượng và đa dạng hóa các mặt hàng, đồng thời có chiến lược Việt hóa tên sản phẩm, thay cho những tên gọi bằng tiếng nước ngoài

(SGGP)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

(ĐTTCO) - Trong bài viết mới đây, tờ Nikkei (Nhật Bản) đánh giá việc FLC muốn lấn sân thêm mảng casino và thậm chí cả ngành dịch vụ hàng không là kế hoạch đầy tham vọng về việc mở rộng hoạt động kinh doanh. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(ĐTTCO)-Ngành du lịch Việt Nam vừa ghi dấu thêm một cột mốc mới: Sau nhiều năm lên dự án, chuẩn bị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra đời Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam (tại số 18 Trương Định, quận 3, TPHCM).

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.