Hà Nội: 14.000 DN được thành lập mới

 Hà Nội: 14.000 DN được thành lập mới ảnh 1
Thành phố đã chỉ đạo đã hoàn thành cổ phần hóa 28 doanh nghiệp và bộ phận doanh nghiệp.

Theo UBND TP Hà Nội, trong 10 tháng đầu năm 2014 đã có 14.460 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 1,47% so với cùng kì năm 2013. Tuy nhiên, cũng có hơn 10.260 doanh nghiệp ngừng hoạt động.

Tại Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2014, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, kinh thế Thủ đô vẫn duy trì tăng trưởng ở mức khá, đạt kế hoạch và tăng trưởng cao hơn năm trước.

Theo đó, tổng sản phẩm trên địa bàn Thủ đô ước tính cả năm tăng 8,8% (kế hoạch 8,5% - 9%), cao hơn năm 2013 là 0,3%; đồng thời, tất cả các ngành, lĩnh vực chủ yếu đều lấy lại đà tăng trưởng.

Cụ thể, giá trị gia tăng công nghiệp - xây dựng tăng 8,4%; giá trị dịch vụ tăng 9,6%; giá trị gia tăng ngành nông nghiệp ước tăng 2%. Thu ngân sách ước đạt 130.100 tỷ đồng (bằng 103,1% dự toán). Công tác quản lý thị trường, giá cả được tăng cường, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng ước tăng 5,34% so với cùng kỳ năm 2013.

Bên cạnh đó, công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp được Thành phố chỉ đạo đã hoàn thành cổ phần hóa 28 doanh nghiệp và bộ phận doanh nghiệp (kế hoạch cả năm là 20 doanh nghiệp).

Theo Báo Hải quan

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Tiếc cho lầu vua, núi rồng!

(ĐTTCO) - Một di tích đã quá nổi tiếng về nhiều mặt, nhất là kiến trúc, văn hóa, nhưng lầu Bảo Đại trên núi Cảnh Long (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đang bị biến dạng từng ngày. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.