Grab giải thích tăng giá cước để công bằng với tài xế

(ĐTTCO)-Hãng Grab đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển từ năm 2017 do giá xăng tăng liên tục, như năm 2017 giá xăng đã tăng 6 lần, là để công bằng cho các đối tác.

    Nhiều tài xế đến đăng ký và phàn nàn về việc bị khóa tài khoản tại văn phòng Grab trên đường Tô Hiến Thành sáng 4-6 - Ảnh: CÔNG TRUNG

    Nhiều tài xế đến đăng ký và phàn nàn về việc bị khóa tài khoản tại văn phòng Grab trên đường Tô Hiến Thành sáng 4-6 - Ảnh: CÔNG TRUNG

    Ông Jerry Lim, giám đốc GrabTaxi Việt Nam, cho biết thời gian tới sẽ nghiêm khắc hơn với thái độ của tài xế với khách nên có phản ánh của khách, Grab sẽ khóa tài khoản và yêu cầu tài xế giải trình.

    Đồng thời, ông này thừa nhận Grab đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển từ năm 2017 do giá xăng tăng liên tục, chẳng hạn năm 2017 giá xăng đã tăng 6 lần.

    "Chúng tôi tăng cước là để công bằng với các đối tác vì tài xế than phiền giá xăng tăng nhưng cước vẫn không thay đổi", ông Jerry Lim nói trong dịp gần đây.

    Trong khi đó, vào sáng ngày 4-6, khá đông  tài xế GrabBike đã kéo nhau đến văn phòng hãng Grab tại Việt Nam nhằm phản đối việc hãng gọi xe này khóa tài khoản "không rõ lý do".

    Theo ghi nhận, một số tài xế đến phản ảnh việc bị khóa tài khoản và chờ đợi giải quyết.

    Anh Đỗ T. Ng., tài xế GrabBike (quận Bình Tân), cho biết bất ngờ khi bị Grab khóa tài khoản từ ngày 2-6. 

    Theo anh Ng., nguyên nhân dẫn đến việc trên do khi đồng ý nhận khách, khách đi thông qua người khác đặt giúp nhưng khi đến thì bất ngờ khách yêu cầu chở thêm 2 trẻ em trên 12 tuổi.

    Anh Ng. đã từ chối vận chuyển và yêu cầu khách hủy cuốc xe vì sợ công an phạt khi chở quá số người quy định.

    Thế nhưng, khách vẫn không chịu hủy và hai bên có lời qua lại, khách báo lên Grab dẫn đến tài khoản bị khóa.

    Tương tự, một số tài xế cũng cho biết Grab chỉ biết thông tin một chiều của hành khách, chưa phân rõ đúng sai đã vội vàng khóa tài khoản của tài xế khiến nhiều người phải "ngồi chơi xơi nước" chờ nhiều ngày sau Grab mới giải quyết.

    Trong khi đó, thời gian gần đây nhiều hành khách phàn nàn về thái độ của tài xế tuỳ tiện hủy cuốc xe, trời mưa thì không nhận chuyến hoặc nhận chuyến nhưng không đến…

    Ông Jerry Lim cho rằng do đường ở TP.HCM ngập việc tăng giá cước xe nhưng tài xế vẫn chưa mặn mà.

    Vị này cũng hứa sẽ nghiên cứu lại việc tài xế huỷ chuyến quá nhiều lần sẽ có chế tài phạt cụ thể. Grab đang cố gắng tăng cường chất lượng nền tảng của công ty ở cả 2 mặt, là tài xế lẫn khách hàng.

    Theo đó, các tài xế nếu hủy chuyến mà không có lý do chính đáng, hoặc có quy tắc ứng xử không phù hợp sẽ bị treo app, buộc học lại các quy định.

    Tuy nhiên, nhiều tài xế Grab cho rằng Grab nên tôn trọng đối tác của mình, khách hàng có một số người chưa hành xử đúng với tài xế nhưng lại phản ánh lên Grab là bị khoá ngay tài khoản.

    Thay vì tiếp nhận thông tin một chiều của khách hàng, Grab nhắn tin, gọi hay gửi email để tài xế giải trình sự việc trước khi đưa ra quyết định khoá tài khoản…

    Tuổi Trẻ

    Các tin, bài viết khác

    Đọc nhiều nhất

    Lập lờ đánh lận con đen

    Lập lờ đánh lận con đen

    (ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

    Công nghệ - Xe

    Đừng trông mong ô tô giá rẻ

    (ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

    Du lịch

    Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

    (ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

    Khởi nghiệp

    Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

    (ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.