Grab giải thích tăng giá cước để công bằng với tài xế

(ĐTTCO)-Hãng Grab đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển từ năm 2017 do giá xăng tăng liên tục, như năm 2017 giá xăng đã tăng 6 lần, là để công bằng cho các đối tác.

    Nhiều tài xế đến đăng ký và phàn nàn về việc bị khóa tài khoản tại văn phòng Grab trên đường Tô Hiến Thành sáng 4-6 - Ảnh: CÔNG TRUNG

    Nhiều tài xế đến đăng ký và phàn nàn về việc bị khóa tài khoản tại văn phòng Grab trên đường Tô Hiến Thành sáng 4-6 - Ảnh: CÔNG TRUNG

    Ông Jerry Lim, giám đốc GrabTaxi Việt Nam, cho biết thời gian tới sẽ nghiêm khắc hơn với thái độ của tài xế với khách nên có phản ánh của khách, Grab sẽ khóa tài khoản và yêu cầu tài xế giải trình.

    Đồng thời, ông này thừa nhận Grab đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển từ năm 2017 do giá xăng tăng liên tục, chẳng hạn năm 2017 giá xăng đã tăng 6 lần.

    "Chúng tôi tăng cước là để công bằng với các đối tác vì tài xế than phiền giá xăng tăng nhưng cước vẫn không thay đổi", ông Jerry Lim nói trong dịp gần đây.

    Trong khi đó, vào sáng ngày 4-6, khá đông  tài xế GrabBike đã kéo nhau đến văn phòng hãng Grab tại Việt Nam nhằm phản đối việc hãng gọi xe này khóa tài khoản "không rõ lý do".

    Theo ghi nhận, một số tài xế đến phản ảnh việc bị khóa tài khoản và chờ đợi giải quyết.

    Anh Đỗ T. Ng., tài xế GrabBike (quận Bình Tân), cho biết bất ngờ khi bị Grab khóa tài khoản từ ngày 2-6. 

    Theo anh Ng., nguyên nhân dẫn đến việc trên do khi đồng ý nhận khách, khách đi thông qua người khác đặt giúp nhưng khi đến thì bất ngờ khách yêu cầu chở thêm 2 trẻ em trên 12 tuổi.

    Anh Ng. đã từ chối vận chuyển và yêu cầu khách hủy cuốc xe vì sợ công an phạt khi chở quá số người quy định.

    Thế nhưng, khách vẫn không chịu hủy và hai bên có lời qua lại, khách báo lên Grab dẫn đến tài khoản bị khóa.

    Tương tự, một số tài xế cũng cho biết Grab chỉ biết thông tin một chiều của hành khách, chưa phân rõ đúng sai đã vội vàng khóa tài khoản của tài xế khiến nhiều người phải "ngồi chơi xơi nước" chờ nhiều ngày sau Grab mới giải quyết.

    Trong khi đó, thời gian gần đây nhiều hành khách phàn nàn về thái độ của tài xế tuỳ tiện hủy cuốc xe, trời mưa thì không nhận chuyến hoặc nhận chuyến nhưng không đến…

    Ông Jerry Lim cho rằng do đường ở TP.HCM ngập việc tăng giá cước xe nhưng tài xế vẫn chưa mặn mà.

    Vị này cũng hứa sẽ nghiên cứu lại việc tài xế huỷ chuyến quá nhiều lần sẽ có chế tài phạt cụ thể. Grab đang cố gắng tăng cường chất lượng nền tảng của công ty ở cả 2 mặt, là tài xế lẫn khách hàng.

    Theo đó, các tài xế nếu hủy chuyến mà không có lý do chính đáng, hoặc có quy tắc ứng xử không phù hợp sẽ bị treo app, buộc học lại các quy định.

    Tuy nhiên, nhiều tài xế Grab cho rằng Grab nên tôn trọng đối tác của mình, khách hàng có một số người chưa hành xử đúng với tài xế nhưng lại phản ánh lên Grab là bị khoá ngay tài khoản.

    Thay vì tiếp nhận thông tin một chiều của khách hàng, Grab nhắn tin, gọi hay gửi email để tài xế giải trình sự việc trước khi đưa ra quyết định khoá tài khoản…

    Tuổi Trẻ

    Các tin, bài viết khác

    Đọc nhiều nhất

    Dự án Sao Mai Solar PV2 tại tỉnh Long An, công suất 50MW hoàn thành hơn 70%.

    “Sếu đầu đàn” năng lượng sạch

    (ĐTTCO) - Trong bối cảnh Việt Nam đang thiếu hụt năng lượng và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, việc phát triển năng lượng sạch (điện gió, mặt trời, sinh khối…) đang là giải pháp rất phù hợp và xu hướng tất yếu. 

    Công nghệ - Xe

    Du lịch

    Bỏ quên nguồn thu lớn từ du khách đường biển

    (ĐTTCO)-Tăng trưởng của du khách quốc tế đến Việt Nam theo đường tàu biển chỉ chiếm khoảng 2% - 3% mỗi năm. Du lịch tàu biển đang tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực châu Á, trong đó Việt Nam có rất nhiều lợi thế, nhưng vì sao việc thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng này vẫn còn bỏ ngỏ? 

    Khởi nghiệp

    Tham vọng công ty tỷ đô

    (ĐTTCO) -Kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam-Thương vụ bạc tỷ, shark Dzung Nguyễn (Nguyễn Mạnh Dũng, ảnh), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam-Thái Lan, đã trở thành gương mặt quen thuộc với không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp mảng công nghệ. Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông để hiểu hơn về những câu chuyện phía sau ống kính truyền hình. 

    BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019