Google nên mở văn phòng đại diện chính thức ở Việt Nam

(ĐTTCO) - Trong cuộc gặp ông Eric Schmidt, Chủ tịch Tập đoàn Alphabet (công ty mẹ Google) ngày 26-5 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Google nên mở Văn phòng đại diện chính thức ở Việt Nam để có thể xử lý tốt các vấn đề liên quan.

Hiện Goole đang kinh doanh thành công tại Việt Nam với nhiều sản phẩm trở lên phổ biến, quen thuộc với người dùng và DN. Thủ tướng khẳng định Chính phủ luôn tạo điều kiện cho các DN đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam, trong đó có các DN Hoa Kỳ. Thực tế, thời gian qua nhiều DN Hoa Kỳ đã kinh doanh thành công ở Việt Nam. Đồng thời đề nghị Google phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam để xử lý, loại bỏ các thông tin xấu trên Youtube.


Ông Eric Schmidt bày tỏ ấn tượng về việc nhiều người dân Việt Nam sử dụng Youtube vào mục đích giáo dục. Hiện Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về số người sử dụng kênh Youtube. Google đang tiếp cận tới 93,3% người dùng mạng Internet Việt Nam, với 3,9 tỷ pageview/tháng, trở thành đối tác của hơn 200 tờ báo và khoảng 50.000 website tại Việt Nam. Nếu Google thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, bên cạnh việc xử lý, gỡ bỏ các thông tin xấu, độc sẽ mang lại một nguồn lợi thuế đáng kể hàng năm.

Cùng ngày, Google chính thức công bố hoạt động hỗ trợ Hội Nông dân Việt Nam nhằm tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng kỹ thuật số thiết yếu cho hơn 30.000 nông dân ở 9 tỉnh của Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Google nên mở văn phòng đại diện chính thức ở Việt Nam ảnh 1 Đại diện Google và Hội Nông dân Việt Nam ký kết chương trình hỗ trợ.
 Thông qua hoạt động hỗ trợ này, Google sẽ giúp Hội Nông dân Việt Nam đào tạo 40 tập huấn viên và 500 cán bộ, những người này sẽ trực tiếp đào tạo cho 10.000 nông dân thông qua các buổi đào tạo ngoại tuyến. Hoạt động này đồng thời dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho thêm 20.000 nông dân thông qua các chương trình đào tạo trực tuyến.

Các tin khác