GM loại bỏ thương hiệu Daewoo tại Việt Nam

 GM loại bỏ thương hiệu Daewoo tại Việt Nam ảnh 1

Nguồn: Internet 

Sáng 12-9, Tập đoàn ô tô GM đã chính thức công bố thay đổi chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam. Động thái đầu tiên trong chiến lược mới của tập đoàn ô tô Hoa Kỳ là đổi tên công ty thành viên của mình tại Việt Nam thành Công ty TNHH Ô tô GM Việt Nam. Tên cũ của GM Việt Nam là Công ty Ô tô Việt Nam Daewoo (Vidamco).

Đây cũng là thành viên duy nhất thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

Động thái thứ 2 là loại bỏ thương hiệu Daewoo đã mang lại không ít thành công cho GM tại thị trường Việt Nam sau 18 năm gia nhập. Thay vào đó, kể từ thời điểm này, GM Việt Nam sẽ chỉ cung cấp các loại xe mang một thương hiệu duy nhất Chevrolet.

Trước đây, hầu hết các sản phẩm do Vidamco (nay là GM Việt Nam) cung cấp đều mang thương hiệu Daewoo. Các mẫu xe Daewoo đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam đồng thời cũng mang lại không ít thành công cho hãng xe này. Có thể kể đến một số mẫu xe như Lacetti, Gentra, Matiz, Nubira hay Lanos…

Thương hiệu Chevrolet bắt đầu xuất hiện từ khi mẫu xe Captiva được trình làng vào tháng 10-2006. Cũng kể từ đó đến nay, hãng xe thành viên tập đoàn GM bắt đầu thay thế dần các mẫu xe mang thương hiệu Daewoo thành Chevrolet. Một điểm dễ nhận thấy là sự thay đổi hầu hết chỉ ở thương hiệu trong khi sản phẩm không thay đổi nhiều. Ví dụ, Chevrolet Spark bản chất là Daewoo Matiz, Chevrolet Cruze cũng chỉ là cái tên mới của Daewoo Lacetti.

Tuy nhiên, trên thế giới, Chevrolet lại là thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là khi so sánh với Daewoo.

GM Việt Nam dự định sẽ giới thiệu một số dòng xe mới của Chevrolet vào cuối năm 2011. Công ty cũng đang nâng cấp và củng cố lại toàn bộ mạng lưới đại lý, phòng trưng bày sản phẩm và trung tâm dịch vụ khách hàng trên toàn hệ thống của GM Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn của Chevrolet toàn cầu.

Đối với các khách hàng đang sử dụng xe mang thương hiệu Daewoo, đại diện GM Việt Nam cho biết, công ty cam kết tiếp tục duy trì và cung cấp dịch vụ bảo hành cũng như thay thế phụ tùng cho các khách hàng sở hữu xe Daewoo thông qua trung tâm dịch vụ khách hàng của GM Việt Nam và các đại lý trên toàn quốc.

(VnEconomy)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

4.0 đe dọa DN nhỏ và vừa

4.0 đe dọa DN nhỏ và vừa

(ĐTTCO) – Ngày 20-9, tại TPHCM, Hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) phối hợp với Công viên phần mềm Quang Trung, Viện nghiên cứu phát triển TPHCM, tổ chức Hội thảo chuyển đổi kinh tế số Việt Nam trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0).


Công nghệ - Xe

Tốc độ 4G thực chất chỉ nhỉnh hơn 3G

(ĐTTCO) - Dịch vụ truy cập internet băng thông rộng di động 4G đang dần phổ biến tại Việt Nam, nhưng tốc độ của dịch vụ này đang được các nhà mạng cung cấp cho người tiêu dùng chỉ mới nhỉnh hơn tốc độ mạng 3G.

Du lịch

Loay hoay xử lý công ty du lịch lừa đảo

(ĐTTCO) - Cách đây vài ngày, nhiều khách hàng cho biết đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo về việc bị Công ty CP Dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn (tên tiếng Anh: Saigon Cholon Tourist, văn phòng trên đường Đào Duy Anh, quận Phú Nhuận, TPHCM) lừa tiền mua tour.

Khởi nghiệp