Giáng sinh 2015: Hàng Việt chiếm ưu thế

(ĐTTCO)-Hàng Việt chiếm ưu thế trong mùa Giáng sinh năm nay là một tín hiệu tích cực đối với doanh nghiệp trong nước.

Giáng sinh 2015: Hàng Việt chiếm ưu thế ảnh 1 

Mùa Giáng sinh năm nay, tại Thành phố Hồ Chí Minh thị trường hàng trang trí khá sôi động. Nhiều loại hàng hóa phong phú, đa dạng về mẫu mã, chất liệu, màu sắc, giá khá ổn định, trong đó hàng Việt chiếm ưu thế.

Tại các tuyến đường Hai Bà Trưng (Quận 1), Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5), Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình)… đồ trang trí Noel  như: trái châu, chuông, vòng dây kim tuyến, cây thông, vòng nguyệt quế… được làm khá tỉ mỉ và công phu. Đáng nói là năm nay, các hàng trang trí Noel phần lớn đều do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất với mẫu mã đa dạng, mới lạ. Những cây thông năm nay có thêm nhiều màu sắc, kiểu dáng, như: màu vàng, đỏ, tán lá mỏng, thưa… Trái châu cũng có cả chục loại hình dáng khác nhau như: hình thoi, trái tim, ngôi sao với các chất nhũ màu lấp lánh.

Anh Nguyễn Văn Tâm ở đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5) nhận xét, Mọi năm, trên thị trường nhiều hàng Trung Quốc, nhưng năm nay các doanh nghiệp Việt sản xuất rất nhiều hàng Noel, mẫu mã chất lượng đều tốt.

Hàng trang trí Noel năm nay, được các nhà sản xuất chú ý đến tính tiện lợi dễ tháo ráp để tiện vận chuyển. Nhiều chất liệu thân thiện với môi trường được sử dụng như: gỗ, rễ cây, hoa, trái cây khô...

Giá cả hàng trang trí Noel cũng khá ổn định, các món trang trí nhỏ như dây kim tuyến, trái châu có giá từ vài ngàn đến vài chục ngàn đồng. Cây thông có giá từ 300 ngàn đến 5 triệu đồng/cây, tùy kích cỡ, hình dáng. Năm nay, có nhiều mặt hàng mới, như: cây thông“độc” bằng gỗ đẹp mắt, trang trí bằng hoa vải tự động xoay vòng và phát nhạc, người tuyết cầm tay, chong chóng, nai trang trí cửa hay mô hình giáng sinh lắp ráp 3D...

Chị Nguyễn Vũ Xuân Khanh chia sẻ: “Năm nay thị trường Noel sôi động hơn, mẫu mã đa dạng hơn các năm trước. Tiêu chí của tôi là chọn hàng đẹp và phù hợp môi trường mà tôi cần trang trí”.

Mùa Giáng sinh này, hàng Việt được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nên hầu hết các cửa hàng bán hàng tráng trí Noel hàng Việt chiếm hơn 80%.

Ông Nguyễn Văn Hiệp, chủ cửa hàng Thuận Phát, ở Quận 5 cho biết: “Mùa Noel năm nay tôi bán tốt hơn mọi năm. Hiện nay, hàng Việt Nam chiếm 90%, rất ít hàng Trung Quốc. Bây giờ tâm lý người tiêu dùng là chọn sản phẩm của Việt Nam nhiều, ít người mua hàng Trung Quốc. Hàng Việt có khi đắt hơn hàng Trung Quốc nhưng người ta vẫn chọn”.

Hàng Việt chiếm ưu thế trong mùa Giáng sinh năm nay là một tín hiệu tích cực đối với doanh nghiệp trong nước, nhưng để giữ được thị phần này, các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến, đổi mới mẫu mã, tiếp tục nâng cao chất lượng và giá cả cạnh tranh. Vì trong xu thế hội nhập hiện nay thì doanh nghiệp phải nâng cao năng lực cạnh tranh mới tồn tại và phát triển.

VOV

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

(ĐTTCO) - Trong bài viết mới đây, tờ Nikkei (Nhật Bản) đánh giá việc FLC muốn lấn sân thêm mảng casino và thậm chí cả ngành dịch vụ hàng không là kế hoạch đầy tham vọng về việc mở rộng hoạt động kinh doanh. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(ĐTTCO)-Ngành du lịch Việt Nam vừa ghi dấu thêm một cột mốc mới: Sau nhiều năm lên dự án, chuẩn bị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra đời Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam (tại số 18 Trương Định, quận 3, TPHCM).

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.