Giá xăng tăng lên 25.230 đồng/lít

Kể từ 20 giờ hôm 23-6, giá xăng RON 92 trong hệ thống phân phối của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ tăng 330 đồng mỗi lít, lên mức giá mới là 25.230 đồng/lít.

Giá xăng tăng lên 25.230 đồng/lít ảnh 1 
Theo thông tin vừa được phía Petrolimex chính thức thông báo cùng ngày, dầu hoả trong hệ thống Petrolimex tại vùng 1 cũng sẽ đồng loạt tăng 170 đồng mỗi lít để có mức giá mới là 22.540 đồng/lít.

Các loại dầu madut theo đại diện Petrolimex sẽ tăng 270 đồng/lít, qua đó dầu madut 3,0S sẽ có giá 18.860 đồng/kg.

Trong đợt điều chỉnh này, dầu diesel là mặt hàng duy nhất sẽ được giữ nguyên mức giá hiện hành.

Đây là mức điều chỉnh nằm trong phương án điều hành được liên Bộ Tài chính-Công Thương gửi tới các doanh nghiệp đầu mối xăng, dầu.

Theo cơ quan quản lý, giá cơ sở tính bình quân 30 ngày từ ngày 24/5 đến 22/6 của xăng RON 92 đã cao hơn giá bán 638 đồng/lít. Mức chênh lệch này với dầu hỏa và dầu madut cũng là 174-570 đồng/lít.

Do đó, cơ quan điều hành đã quyết định tăng giá với mặt hàng dầu madut, dầu hỏa và xăng nhưng đảm bảo không cao hơn giá cơ sở.

Cùng với việc điều chỉnh giá, Bộ Tài chính cũng yêu cầu các doanh nghiệp giảm mức sử dụng quỹ bình ổn giá xăng từ 440 đồng/lít xuống 300 đồng/lít và dầu madut từ 410 đồng/kg về 300 đồng/kg.

Lần điều chỉnh giá xăng, dầu gần nhất là ngày 12/6 khi dầu hoả và dầu madut đồng loạt giảm 110-150 đồng/lít, kg. Tại thời điểm đó, mức sử dụng quỹ bình ổn giá xăng, dầu với xăng RON 92 đã được tăng từ 200 đồng/lít lên 420 đồng/lít để bù cho giá cơ sở đã lên tới 25.341 đồng của mặt hàng này./.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

(ĐTTCO) - Với các DN khởi nghiệp (startup), vấn đề vốn luôn là một thách thức không nhỏ giữa muôn trùng khó. Việc tìm đến các quỹ đầu tư được xem là giải pháp hiệu quả. Song muốn mở được cánh cửa của các quỹ đầu tư cũng cần có những “cách gõ” phù hợp.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.