Giá vé máy bay sắp tăng tiếp

Các hãng hàng không đang đề xuất tăng trần giá vé máy bay trục nội địa từ tháng 11 nhằm bù đắp chi phí do biến động tỷ giá và nhiên liệu.

Giá vé máy bay sắp tăng tiếp ảnh 1 

 Nguồn: Internet

Cục Hàng không Việt Nam xác nhận việc các hãng vận chuyển nội địa dự kiến đồng loạt tăng trần giá vé máy bay từ tháng 11. Chủ trương nâng trần đã được Thủ tướng đồng ý về mặt nguyên tắc. Trên cơ sở yếu tố đầu vào, phi phí phát sinh, cung cầu thị trường, các hãng sẽ xây dựng phương án giá trong tháng 10 để liên bộ Tài chính và Giao thông-Vận tải có cơ sở để thẩm định, họp bàn.

Nếu các phương án này được chấp thuận, giá vé máy bay sẽ vượt mức trần hiện tại là 2,7 triệu đồng cho một chiều bay.

Nguồn tin của Vietnam Airlines - hãng hàng không chiếm thị phần khống chế ở thị trường nội địa cho biết, việc tăng trần giá vé do doanh nghiệp đề xuất. Tuy nhiên, mức tăng cụ thể và thời gian áp dụng là do các đơn vị chức năng quyết định.

"Tăng trần giá vé không có nghĩa là vé máy bay sẽ tăng ngay mà chúng tôi sẽ căn cứ vào đó để xây dựng chính sách vé linh hoạt", nguồn tin này nói.

Lãnh đạo một hãng hàng không khác chia sẻ, các doanh nghiệp đề nghị tăng trần giá vé máy bay do sự tăng cao của các khoản chi phí đầu vào, trong đó có nhiên liệu bay và biến động tỷ giá.

Thực tế cho thấy, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2011 chi phí nhiên liệu bay của Vietnam Airlines đã tăng thêm 1.534 tỷ đồng so với kế hoạch đầu năm. Các hãng khác như Air Mekong, Jetstar Pacific cũng gặp tình cảnh tương tự.

Hồi tháng 4 vừa qua, giá vé máy bay đã một lần được nới trần. Theo đó mức cao nhất áp dụng cho chặng Hà Nội - Cần Thơ, Hà Nội Phú Quốc là 2,7 triệu đồng, thay cho mức 2,5 triệu đồng cũ. Các chặng còn lại như Hà Nội - TPHCM áp dụng mức cao nhất 2,5 triệu đồng.

Như vậy, nếu đề xuất của các hãng được thông qua thì đây là lần thứ 2 trong năm, giá vé máy bay được tăng trần.

(VnExpress)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.