Gia hạn 30 ngày điều tra chống bán phá giá thép

(ĐTTCO)-Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan điều tra đã có công văn số 826/QLCT-P2 xác nhận hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ theo quy định của Pháp lệnh 20/2004/PL-UBTVQH11 ngày 29/ 4/2004 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc chống bán phá giá hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam.

Gia hạn 30 ngày điều tra chống bán phá giá thép ảnh 1 

Theo quy định, tại khoản 4 Điều 10 Pháp lệnh 20: “Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ có đầy đủ nội dung quy định tại Điều 9 của Pháp lệnh này, Bộ trưởng Bộ Công Thương ra quyết định điều tra; trường hợp đặc biệt, thời hạn ra quyết định điều tra có thể được gia hạn nhưng không quá 30 ngày.”

Để có thêm thời gian xem xét hồ sơ vụ việc và các thông tin liên quan, ngày 5/ 9/ 2016, Bộ Công Thương ban hành quyết định số 3599/QĐ-BCT về việc gia hạn thời hạn ra quyết định điều tra thêm 30 ngày đối với hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm thép hình chữ H, có mã HS 7216.33.00, 7228.70.10 và 7228.70.90, nhâp khẩu từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Vì vậy, thời hạn ra quyết định điều tra đối với vụ việc này được gia hạn đến ngày 5/10/2016.

Trước đó, ngày 7/7/2016, Cục Quản lý cạnh tranh (Cơ quan điều tra) đã tiếp nhận hồ sơ đại diện cho ngành sản xuất trong nước yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép hình chữ H, có mã HS 7216.33.00, 7228.70.10 và 7228.70.90 từ Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam với cáo buộc hàng hóa nêu trên cản trở đáng kể sự hình thành của ngành sản xuất trong nước./.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.