Giá giấy dự kiến tăng “nóng” đến hết quý III

Tin từ Bộ Công Thương cho biết, để bình ổn thị trường, kể từ ngày đầu tháng 6-2011, sản phẩm giấy vở học sinh được Hà Nội đưa vào diện bình ổn giá.

Giấy tăng giá khiến những ngành sử dụng giấy số lượng lớn phải đối mặt với nhiều khó khăn đồng thời cũng làm cho hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành gặp nhiều khó khăn. 

Trong tháng 5-2011, sản lượng giấy, bìa các loại của cả nước ước đạt 169.200 tấn. Tính chung 5 tháng ước đạt 778.100 tấn, tăng 12% so với cùng kỳ. Chất lượng giấy sản xuất trong nước đã đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng nên kim ngạch nhập khẩu giấy đã giảm so với cùng kỳ. 

Tuy nhiên, do giá nguyên liệu bột giấy tăng liên tục từ đầu năm đã làm giá thành sản xuất giấy tăng cao buộc các doanh nghiệp phải tăng giá bán từ đầu tháng 5-2011 từ 9-14%. Giá bán bình quân cho một tấn giấy in, viết (định lượng 70gsm, độ trắng 90ISO) đạt mức trên 22 triệu đồng/tấn; giấy cuộn tăng từ 0,7-1 triệu đồng/tấn; giấy ram cũng liên tục tăng. Mức giá này dự kiến sẽ kéo đến hết quý III. 

Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng giấy toàn xã hội đang ở mức cao và ổn định hơn những năm trước đòi hỏi các doanh nghiệp trong ngành cần đầu tư chiều sâu để phát triển sản xuất. Tuy nhiên, vốn vay cho đầu tư ngành giấy còn hạn chế nên ảnh hưởng đến tiến độ các dự án và kế hoạch trồng rừng của doanh nghiệp.

(HNM)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

(ĐTTCO) - Với các DN khởi nghiệp (startup), vấn đề vốn luôn là một thách thức không nhỏ giữa muôn trùng khó. Việc tìm đến các quỹ đầu tư được xem là giải pháp hiệu quả. Song muốn mở được cánh cửa của các quỹ đầu tư cũng cần có những “cách gõ” phù hợp.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.