Giá cao su tăng gấp đôi so với năm 2016

(ĐTTCO) - Từ cuối năm 2016 đến nay, giá cao su thành phẩm trong nước liên tục tăng (từ khoảng 26 - 27 triệu đồng/tấn lên 50 triệu đồng/tấn). Tại các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, hiện loại mủ tạp nước khoảng 15.000–17.000 đồng/kg, mủ đông từ 12.000–14.000 đồng/kg… Đây được xem là mức giá cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Giá cao su tăng gấp đôi so với năm 2016 ảnh 1 

Những ngày đầu năm do tác động của thời tiết, cộng với giá bán ở mức cao nên vụ khai thác mủ cao su năm nay của nông dân và các nông trường ở vùng Đông Nam bộ kéo dài hơn so với mọi năm. Theo đó, mọi năm, vụ khai thác mủ cao su tiểu điền thường kết thúc trước Tết Nguyên đán hoặc sau Tết khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, năm nay do mưa kéo dài làm quá trình thay lá của cây cao su diễn ra chậm hơn, cộng với giá bán đang ở mức cao nên thời gian khai thác lâu hơn khoảng 1 tháng, kéo dài sang tháng 3-2017.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 1-2017, khối lượng xuất khẩu cao su của nước ta đạt 102.000 tấn, với giá trị đạt 193 triệu USD, tăng 10,5% về khối lượng và tăng đến 84,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016.

Đánh giá của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam cho thấy, năm 2017, tình hình giá mủ cao su có thể sáng sủa hơn 2016, nhưng vẫn chưa ổn định lâu dài. Dù chưa ổn định nhưng đây là tín hiệu tích cực để nông dân duy trì và chăm sóc vườn cây, ổn định cuộc sống gia đình, để công nhân cao su yên tâm gắn bó với nghề, để các doanh nghiệp cao su vực dậy trở lại.

Đức Trung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.