Giá cá tra sẽ vực dậy trong 1-2 tháng tới

Giá cá tra sẽ vực dậy trong 1-2 tháng tới ảnh 1

"Với tính hình mua bán cá tra nội địa lẫn xuất khẩu như hiện, tôi nghĩ khoảng 1-2 tháng tới giá cá nguyên liệu sẽ được vực dậy trở lại. Với giá bán như hiện nay, bà con nuôi cá tra lỗ từ 1.000-4.000 đồng/kg (tùy loại và nơi)”, ông Nguyễn Việt Cường Phó Chủ tịch Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phú Cường cho hay.

Theo ông Cường, cá tra giảm giá mạnh thời gian qua là do ảnh hưởng xấu trên toàn thế giới cũng như ảnh hưởng về mặt thông tin (thông tin các doanh nghiệp tồn kho lớn) nên các nước nhập khẩu ép giá.

Thông tin từ bà con nuôi cá tra tại Đồng Tháp, An Giang cho biết, hiện cá tra nguyên liệu loại đạt tiêu chuẩn xuất khẩu (0,8-0,9 kí lô gam/con, thị trắng) có giá 21.000-22.000 đồng/kg và từ 19.000-20.000 đồng/kg đối với cá có chất lượng thịt xấu hơn. Với giá bán như hiện nay, bà con nuôi cá tra lỗ từ 1.000-4.000 đồng/kg (tùy loại và nơi).

Hiện tình trạng "treo" ao nuôi cá tra tại một số tỉnh ĐBSCL vẫn tiếp tục diễn ra. Cụ thể, theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Tháp, toàn tỉnh hiện có khoảng 80 héc ta ao nuôi cá tra bị "treo" do người dân không có vốn thả nuôi trở lại.

(Theo TBKTSG)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.