Gần 80% xe buýt không đảm bảo thời gian hành trình

(ĐTTCO)-Một trong những khó khăn mà các hợp tác xã xe buýt thành phố đang phải đối mặt là doanh thu tụt  giảm, thậm chí giảm sâu. Nguyên nhân là do tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên khiến có đến 80% xe buýt của liên hiệp không thể đảm bảo thời gian hành trình

Gần 80% xe buýt không đảm bảo thời gian hành trình

Ngày 7-8, HĐND TPHCM đã có buổi tiếp xúc, lắng nghe tâm tư của các hợp tác xã xe buýt thành phố. Trong  buổi làm việc, rất nhiều ý kiến trăn trở của đại diện các hợp tác xã xe buýt đã được  nêu lên.

Ông Phùng Đăng Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp HTX vận tải TPHCM cho biết, cách đây 5-7 năm, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nhìn chung rất tốt, thế nhưng vì nhiều lý do mà hiện nay điều này đã không còn nữa.

Một trong những khó khăn mà các hợp tác xã xe buýt thành phố đang phải đối mặt là doanh thu tụt  giảm, thậm chí giảm sâu. Nguyên nhân là do tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên khiến có đến 80% xe buýt của liên hiệp không thể đảm bảo thời gian hành trình (Liên hiệp HTX xe buýt TPHCM chiếm gần 50% thị phần vận tải xe buýt thành phố - PV).

Hệ quả của việc xe buýt thường xuyên không đảm bảo thời gian hành trình đã khiến nhiều sinh viên, học sinh sợ trễ giờ học nên không đi xe buýt đến trường.

Bên cạnh đó, bến bãi dành cho xe buýt cũng có nhiều bất cập. Trước đây các thành viên của Liên hiệp HTX đều có bến để hoạt động nhưng hiện phải thuê mướn chỗ làm bến lưu đậu dẫn đến chi phí tăng cao, chưa kể các bến cũng không cố định, phải thay đổi liên tục, đồng nghĩa xã viên phải hoạt động trong điều kiện thiếu ổn định.

Các đơn vị hoạt động xe buýt chạy bằng nhiên liệu sạch CNG đã nêu một số khó khăn, bất tiện như phải trả phí vào bến và thường mất nhiều thời gian mới nạp xong khí CNG cho xe buýt; trạm dừng, nhà chờ không an ninh, bất tiện, mất vệ sinh; lãi vay ưu đãi cho xe buýt chạy khí CNG…

Sau khi nghe phản ánh của các hợp tác xã xe buýt, bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM cho biết, sẽ ghi nhận các ý kiến của các đơn vị xe buýt và làm việc với các ban ngành có liên quan để giải quyết những vướng mắc đó trong thời gian sớm nhất.

THIỆN NHÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

VEC cầm luôn “cây gậy CSGT”!

VEC cầm luôn “cây gậy CSGT”!

(ĐTTCO)- Đó là nhận xét của luật sư Trương Thanh Đức (ảnh), Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty luật BASICO, khi trả lời phỏng vấn ĐTTC về việc CTCP Dịch vụ kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E), trực thuộc TCT Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cấm vĩnh viễn 2 ô tô lưu thông trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC E khai thác và quản lý.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều: Cơ hội quảng bá du lịch Việt

(ĐTTCO) - Chuyên gia kinh tế PHẠM CHI LAN (ảnh), nguyên thành viên Ban nghiên cứu kinh tế của Thủ tướng, Tổng thư ký kiêm Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cho rằng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 sẽ là cơ hội vàng để Việt Nam quảng bá du lịch.

Khởi nghiệp

Tham vọng công ty tỷ đô

(ĐTTCO) -Kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam-Thương vụ bạc tỷ, shark Dzung Nguyễn (Nguyễn Mạnh Dũng, ảnh), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam-Thái Lan, đã trở thành gương mặt quen thuộc với không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp mảng công nghệ. Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông để hiểu hơn về những câu chuyện phía sau ống kính truyền hình. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019