“Gã khổng lồ” nội thất IKEA đang “nhòm ngó” thị trường Việt

(ĐTTCO)-Việt Nam sẽ là điểm đến mà thương hiệu nội thất nổi tiếng IKEA của Thụy Điển đang hướng tới.

IKEA tham vọng thống trị mảng nội thất gia đình toàn cầu

IKEA tham vọng thống trị mảng nội thất gia đình toàn cầu

"Gã khổng lồ" nội thất IKEA nổi tiếng châu Âu đang lên kế hoạch mở rộng thị trường sang khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Doanh số bán lẻ của IKEA ước tính đạt 38,3 tỷ Euro (tương đương 45 tỷ USD) trong năm tài chính gần nhất, kéo dài tới tháng 8 vừa qua.

Ông Torbjorn Loof, CEO của IKEA đánh giá, Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam và Philippines, là thị trường tiềm năng với mức tăng trưởng tốt.

Theo kế hoạch, hãng sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới. Hiện IKEA đã mở rộng mạng lưới tới Thái Lan, Singapore và Malaysia.

IKEA nổi tiếng với những cửa hàng khổng lồ, trưng bày đầy đủ các loại vật dụng gia đình, phổ biến là nội thất, đồ làm bếp, đồ làm vườn, đồ gia dụng... Mỗi cửa hàng của hãng thường có kích cỡ bằng một cửa hàng bách hóa lớn với những gian trưng bày được thiết kế như những căn hộ hoàn chỉnh.

Dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam, các mặt hàng của IKEA vẫn được các gia đình Việt tìm mua qua các kênh xách tay.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.