FPT: lợi nhuận sau thuế 10 tháng tăng 6%

(ĐTTC) - Kết thúc 10 tháng năm 2014, FPT đạt doanh thu 27.296 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ, chủ yếu từ các lĩnh vực phân phối, bán lẻ, xuất khẩu phần mềm và viễn thông.

FPT: lợi nhuận sau thuế 10 tháng tăng 6% ảnh 1h
Lợi nhuận (LN) trước thuế đạt 2.059 tỷ đồng sau 10 tháng, tăng 0,4% so với cùng kỳ. LN sau thuế lũy kế đạt 1.745 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ.

LN sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 1.345 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 3.911 VNĐ, tăng 6% so với cùng kỳ.

Thị trường nước ngoài tiếp tục đóng góp tích cực về cả doanh thu và lợi nhuận nhờ nỗ lực mở rộng thị trường và chiến lược M&A. Lũy kế 10 tháng, doanh thu từ toàn cầu hóa đạt 2.875 tỷ đồng, tương đương 136 triệu USD, tăng 38% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế đạt 460 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.

Cuối tháng 10 vừa qua, HĐQT CTCP FPT đã bổ nhiệm ông Dan E Khoo, chủ tịch danh dự của Liên minh Công nghệ Thông tin Thế giới (WITSA),liên minh toàn cầu của các hiệp hội công nghệ thông tin từ 84 quốc gia khác nhau, vào vị trí ủy viên HĐQT FPT tạm thời, kể từ ngày 1-11-2014 tới khi chính thức được phê chuẩn tại Đại hội cổ đông thường niên tiếp theo.

Cũng trong khoảng thời gian này, FPT và Fujitsu - Tập đoàn CNTT hàng đầu Nhật Bản - đã công bố hợp tác triển khai dịch vụ Akisai Cloud (dịch vụ hỗ trợ toàn diện giải pháp quản lý nông nghiệp trên nền công nghệ điện toán đám mây) của Fujitsu tại Việt Nam.

Theo đó, Fujitsu và FPT sẽ triển khai thử nghiệm Akisai Cloud trong 1 năm (2015-2016). Fujitsu sẽ cung cấp giải pháp công nghệ, các thiết bị đi kèm và chuyên gia tư vấn. Về phía FPT, với thế mạnh là công ty CNTT hàng đầu, tập đoàn sẽ tiếp nhận việc chuyển giao công nghệ và ứng dụng công nghệ của Fujitsu vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.

Vân Anh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Tiếc cho lầu vua, núi rồng!

(ĐTTCO) - Một di tích đã quá nổi tiếng về nhiều mặt, nhất là kiến trúc, văn hóa, nhưng lầu Bảo Đại trên núi Cảnh Long (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đang bị biến dạng từng ngày. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.