Field Marketing yếu tố quyết định thành công tại thị trường bán lẻ VN

(ĐTTCO) - Một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi DKSH và Smollan cho thấy, trong khi ngành bán lẻ Việt Nam cho thấy một sự phát triển ổn định, thì hoạt động tiếp cận khách hàng của các kênh bán lẻ lại càng trở nên thử thách hơn. 
Field Marketing yếu tố quyết định thành công tại thị trường bán lẻ VN
Việc tối đa hóa trải nghiệm mua sắm với sự hỗ trợ của những giải pháp kỹ thuật số tại cửa hàng được xem là chìa khóa cho sự thành công của ngành hàng tiêu dùng trong tương lai.
Vì vậy, tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng được xem như chìa khóa cho một chiến lược bán lẻ thành công. Các nghiên cứu cho thấy, gần 70% quyết định của người mua sắm trên toàn cầu được hình thành trong cửa hàng, và 20% người mua sắm có những quyết định mua hàng ngẫu nhiên và không định trước. Trong đó có 28% số lượng sản phẩm mà chỉ khi đến cửa hàng người mua hàng mới quyết định nhãn hàng nào nên mua.
Thêm vào đó, gần 25% người tiêu dùng nhận thấy rằng những sản phẩm mà họ đã mua ngoài kế hoạch là do bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trên quầy kệ. Cuối cùng, cứ mười người mua sắm sẽ có một người chuyển sang sản phẩm của một nhãn hàng khác tại cửa hàng.
Kể từ lần đầu tiên tham gia vào thị trường Việt Nam gần 130 năm trước, DKSH đã tạo dựng lên một mô hình kinh doanh thành công ở thị trường bán lẻ cho các sản phẩm của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Công ty đã giúp những thương hiệu trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội ra mắt sản phẩm và mở rộng thị phần ở Việt Nam bằng cách cung cấp một gói các dịch vụ tích hợp trong toàn bộ chuỗi giá trị bao gồm các dịch vụ tiếp thị, bán hàng, phân phối và kho vận.
Với môi trường bán lẻ cạnh tranh hơn, field marketing là một trong những hoạt động cuối cùng của chuỗi giá trị đã trở thành một phần không thể thiếu của DKSH trong nhiều năm, biến người tham quan mua sắm thành người mua hàng và giúp tăng doanh số cho đối tác. DKSH hoạt động ở lĩnh vực field marketing bằng cách liên doanh với Smollan, tổ chức field marketing lớn nhất thế giới với hơn 80 năm kinh nghiệm. DKSH Smollan tận dụng những công nghệ kỹ thuật số tại cửa hàng của Smollan để tổng hợp dữ liệu có giá trị và phân tích thống kê, những điều này sẽ giúp DKSH có những kế hoạch thích hợp để tối ưu hóa tăng trưởng cho đối tác. Liên doanh này đã có mặt ở Việt Nam từ 2013 và hiện tại đang phục vụ hơn 70 đối tác.
Field Marketing yếu tố quyết định thành công tại thị trường bán lẻ VN ảnh 1  
“DKSH đã có mặt ở Việt Nam trong nhiều thập niên. Chúng tôi đảm bảo rằng những mặt hàng tiêu dùng phổ biến nhất hiện diện trên các quầy kệ của các cửa hàng bán lẻ. Chúng tôi đang đi đầu trong ngành khi nói đến công nghệ field marketing kỹ thuật số. Chúng tôi tối đa hóa trải nghiệm mua sắm với sự trợ giúp của các giải pháp kỹ thuật số tại cửa hàng và đảm bảo khả năng hiện diện cho các thương hiệu tiêu dùng bằng cách cung cấp cho các đối tác những dữ liệu thông minh để theo dõi các chỉ số hoạt động chính của họ” - ông Hồ Mai Hồ, Giám đốc Ngành Hàng FMCG, DKSH Việt Nam cho biết.
“Dịch vụ field marketing hoàn thiện những dịch vụ cuối cùng của chuỗi cung ứng toàn diện cho các đối tác của DKSH Smollan, nơi người tiêu dùng có thể tiếp cận hàng nghìn sản phẩm từ đối tác của mình. Các hoạt động field marketing của chúng tôi dựa trên ba yếu tố cốt lõi bao gồm các hoạt động thực hiện trực tiếp tại cửa hàng, áp dụng công nghệ và thực hiện báo cáo cũng như kích hoạt thương hiệu, để biến người tham quan mua sắm thành người mua hàng và cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các đối tác của chúng tôi” - bà Đồng Thị Thanh Hiền, Giám đốc, Field Marketing Việt Nam, cho biết.

Các tin khác