EVN-Siemens ký hợp tác phát triển năng lượng

Ngoài việc cung cấp các sản phẩm và công nghệ tiên tiến, Siemens hỗ trợ EVN tiếp cận với các nguồn tài chính cho các dự án điện tương lai.

Ngoài việc cung cấp các sản phẩm và công nghệ tiên tiến, Siemens hỗ trợ EVN tiếp cận với các nguồn tài chính cho các dự án điện tương lai.

Chiều tối 22-11, lễ ký biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Siemens đã diễn ra tại Hà Nội. Thời hạn của biên bản ghi nhớ là 5 năm và có thể được gia hạn phụ thuộc vào thỏa thuận giữa các bên.

Ông Phạm Lê Thanh, Tổng Giám đốc EVN cho biết, thời gian qua, EVN và Siemens đã hợp tác trong nhiều dự án lớn như nhà máy nhiệt điện đuôi hơi Bà Rịa 1 (công suất 56 MW), nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ 2-1 mở rộng (278 MW) và rất nhiều các công trình đường dây và trạm biến áp như trạm biến áp 500kV Thường Tín, Sông Mây, Quảng Ninh, Sơn La, Nhà Bè, Đại Ninh, Yaly, Dốc Sỏi, Phú Mỹ 3...

Ngoài ra, có gần 1/3 các trạm biến áp của EVN sử dụng thiết bị bảo vệ rơle do Siemens sản xuất. Bên cạnh đó, Siemens còn tham gia phát triển các dự án Phú Mỹ 3 (720 MW), dự án Cà Mau 1, 2 (1.500 MW), dự án Nhơn Trạch 2 (750 MW).

Ông Phạm Thái Lai, Tổng Giám đốc của Siemens Việt Nam cũng cho biết, Siemens đang ở một vị thế tốt nhất để hỗ trợ EVN trong việc đáp ứng nhu cầu điện năng của người dân và thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia công nghiệp hóa vào năm 2020.

Cùng với việc cung cấp các sản phẩm và công nghệ tiên tiến, Siemens sẽ hợp tác với EVN để phát triển một lực lượng tay nghề cao cũng như hỗ trợ EVN tiếp cận với các nguồn tài chính cho các dự án điện tương lai.

Ông Phạm Thái Lai cũng bày tỏ việc tập đoàn này cam kết giúp EVN triển khai thành công Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến 2030, vốn được xem là trọng tâm cho sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Các tin khác