Dung Quất sẽ sản xuất 6 triệu tấn sản phẩm

Năm 2012, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất có kế hoạch sản xuất và xuất bán ra thị trường khoảng 6 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt tổng doanh thu trên 108.000 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước trên 15.000 tỷ đồng.

Dung Quất sẽ sản xuất 6 triệu tấn sản phẩm ảnh 1 

Để đạt được kết quả này, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) quyết tâm vận hành nhà máy tuyệt đối an toàn, ổn định và tối ưu hóa quá trình sản xuất để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Công ty thiết lập nguồn dầu thô thay thế ổn định; chủ động tìm kiếm thị trường, khách hàng; tiếp tục hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, định mức kinh tế kỹ thuật và tối ưu hóa chi phí trong sản xuất.

Kể từ khi chính thức tiếp nhận nhà máy từ tháng 6/2010, Công ty Lọc hóa Dầu Bình Sơn đã sớm ổn định sản xuất, kinh doanh. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất luôn hoạt động ổn định công suất trên 95%.

Đặc biệt, sau khi kết thúc đợt bảo dưỡng tổng thể lần đầu vào giữa tháng 9-2011 đến nay, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất luôn hoạt động ổn định từ 100% đến 105% công suất thiết kế.

Trong năm 2011, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã sản xuất gần 5,5 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt 105% kế hoạch, đưa ra tiêu thụ trên thị trường hơn 5,4 triệu tấn sản phẩm các loại, doanh thu gần 110.000 tỷ đồng và đóng góp vào ngân sách Nhà nước gần 14.200 tỷ đồng, vượt 4% so với kế hoạch đề ra.

Tính đến cuối năm 2011, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã vận hành đạt hơn 4.741.000 giờ an toàn, không để xảy ra sự cố mất an toàn và tai nạn lao động.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.