Đưa nhà máy thủy tinh chịu nhiệt vào hoạt động

Đưa nhà máy thủy tinh chịu nhiệt vào hoạt động ảnh 1

Tin từ Công ty Lock&Lock (Hàn Quốc) ngày 12-1 cho biết, đơn vị này đã tổ chức lễ hoàn công và đưa vào hoạt động nhà máy thủy tinh chịu nhiệt tại khu công nghiệp Mỹ Xuân A2, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Được khởi công vào tháng 1-2011 với tổng vốn đầu tư 75 triệu USD, nhà máy này có diện tích 150.116m2, công suất 10.000 tấn sản phẩm thủy tinh chịu nhiệt mỗi năm (tương đương 22.000.000 sản phẩm).

Đây là công trình nhà máy thủy tinh chịu nhiệt đầu tiên tại Việt Nam và Lock&Lock hy vọng nhà máy này sẽ trở thành chủ lực trong toàn bộ khu vực Đông Nam Á, cung cấp sản phẩm tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Theo ông Hong Ki Huyn, Tổng giám đốc Lock&Lock tại Việt Nam, thủy tinh chịu nhiệt có khả năng chịu đến 4000C nên có thể sử dụng được trong lò vi sóng và lò nướng mà không xảy ra hiện tượng nứt, vỡ như nhiều loại thủy tinh khác.

Tuy nhiên, chi phí sản xuất thủy tinh chịu nhiệt rất lớn, cộng với quá trình sản xuất phức tạp nên hiện tại có rất ít những doanh nghiệp đầu tư sản xuất dòng sản phẩm này.

Do đó, việc đưa nhà máy thủy tinh chịu nhiệt vào hoạt động có thể xem là một bước đi chiến lược trong việc cam kết đầu tư vào thị trường sản phẩm thủy tinh chất lượng cao tại Việt Nam của Lock&Lock.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.