Đưa 100.000 lao động ra nước ngoài trong 2016

(ĐTTCO) -Năm 2016, Việt Nam đặt mục tiêu đưa 100.000 người đi xuất khẩu lao động, chủ yếu ở Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Malaysia, một số nước ở Trung Đông.

Năm 2015, ước tính cả nước đưa được 115.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt 127,8% kế hoạch năm và tăng 8,5% so với năm 2014.

Một số thị trường trọng điểm, tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam là Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản (chiếm trên 80% tổng số lao động được đưa đi). Cùng với việc tiếp tục mở rộng thị trường, năm 2015 chất lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài từng bước được nâng lên.

Lao động Việt Nam tiếp tục được đưa đi làm việc ở những lĩnh vực, nghề mới có yêu cầu chất lượng cao như y tá, điều dưỡng tại Nhật Bản và Cộng hòa liên bang Đức...

Với trên 500.000 lao động đang làm việc tại hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, ở hơn 30 nhóm ngành nghề, trung bình mỗi năm người lao động gửi về nước từ 1,6 đến 2 tỷ USD. Năm 2016, Việt Nam đặt mục tiêu đưa 100.000 người đi xuất khẩu lao động.

Đưa 100.000 lao động ra nước ngoài trong 2016 ảnh 1
Ông Tống Hải Nam, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: “Bên cạnh việc mở rộng các thị trường tiếp nhận lao động, chúng tôi cũng đã trao đổi với các nước để mở rộng cả ngành nghề và lĩnh vực tiếp nhận.

Hiện nay, chúng ta có một số thị trường truyền thống tiếp nhận lao động Việt Nam thì chắc chắn trong thời gian tới, sẽ duy trì ổn định và mong rằng sẽ mở rộng được thị phần ở những thị trường này, đó là thị trường Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia và một số nước ở Trung Đông. Hy vọng với những giải pháp đáng kể, thì thị trường Hàn Quốc sẽ có những dấu hiệu tích cực trong những năm tới”.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khu du lịch sinh thái Vua Lê - Kiệt tác nghệ thuật tâm linh.

Sao Mai Group kiến tạo kiệt tác nghệ thuật tâm linh

(ĐTTCO) - Khu du lịch sinh thái vua Lê kết hợp với phát triển đô thị cao cấp hiện đại trên vùng đất địa linh nhân kiệt, là ý tưởng chạm đỉnh hết sức độc đáo của Tập đoàn Sao Mai. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Khởi nghiệp

Gọi vốn không dễ như thi gameshow

(ĐTTCO) - Shark Tank Việt Nam - Thương vụ Bạc tỷ là một chương trình truyền hình nổi tiếng - nơi các công ty khởi nghiệp (startup) thuyết trình trực tiếp trước các cá mập (sharks) để tìm nguồn vốn.