Doanh nghiệp nhỏ và vừa bị “hành” nhiều nhất

(ĐTTCO) - Ông Nguyễn Xuân Thành - Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright - cho rằng doanh nghiệp vừa và nhỏ là bộ phận bị cơ quan nhà nước “hành” nhiều nhất, gặp rào cản thể chế nhiều nhất.

 Doanh nghiệp nhỏ và vừa bị “hành” nhiều nhất ảnh 1

Tại hội thảo “Tham vấn kế hoạch phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) giai đoạn 2016-2020” do Bộ Kế hoạch và đầu tư tổ chức ngày 6-1, ông Nguyễn Xuân Thành - Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright - cho rằng SMEs là bộ phận bị cơ quan nhà nước “hành” nhiều nhất, gặp rào cản thể chế nhiều nhất.

Nếu có bất ổn về vĩ mô, khu vực này cũng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Do đó, cần tháo gỡ cho khu vực này trên cơ sở phản ảnh của các doanh nghiệp, hiệp hội.

Ông Tô Hoài Nam, phó chủ tịch Hiệp hội SMEs VN, cho biết một nghịch lý là có đến 99% SMEs không muốn thành doanh nghiệp lớn mà chỉ cần chính sách để phát triển bền vững, để thoát nghèo. Đó là sự thật khác với các chính sách đã ban hành.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Đặng Huy Đông thừa nhận các chương trình hỗ trợ SMEs thời gian qua còn tản mát, rời rạc, không gắn kết, xâu chuỗi được với nhau.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.