Doanh nghiệp lo ngại hàng dỏm và thủ tục còn phiền hà

(ĐTTCO)-Ngày 27-10, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Tô Đại Phong dẫn đầu đoàn công tác khảo sát việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017 tại Công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh (Bidrico).

Hơn 90% hàng bày bán tại chợ Bến Thành có xuất xứ trong nước. Trong ảnh: Du khách quốc tế tham quan, tìm hiểu về các mặt hàng thực phẩm bán tại chợ Bến Thành trưa 26-10

Hơn 90% hàng bày bán tại chợ Bến Thành có xuất xứ trong nước. Trong ảnh: Du khách quốc tế tham quan, tìm hiểu về các mặt hàng thực phẩm bán tại chợ Bến Thành trưa 26-10

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện Bidrico cho biết, doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm 2017 đạt 201,5 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2016; dự kiến kế hoạch cả năm tăng trưởng trên 20% so với năm 2016.
Phía Bidrico kiến nghị đoàn công tác về việc đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng, đang ngày càng gia tăng, làm suy yếu sức cạnh tranh của các doanh nghiệp chân chính; kiến nghị cơ quan chức năng, đặc biệt là Ban An toàn Vệ sinh thực phẩm TPHCM, cần thống nhất cách thức thụ lý, giải quyết hồ sơ nhanh chóng để giảm phiền hà, tốn công sức của doanh nghiệp khiến chi phí bị tăng thêm. 
Cùng ngày, đoàn công tác cũng khảo sát và làm việc với UBND quận 9 về vấn đề này. Lãnh đạo quận 9 cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, quận đã tổ chức 98 lần tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với 7.748 lượt người dân tham dự ở các khu phố, phường, đồng thời vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ưu tiên kinh doanh, sử dụng hàng Việt Nam.
Trong tháng cao điểm “Tết Việt dùng hàng Việt”, quận 9 cũng phối hợp tổ chức 19 điểm bán hàng bình ổn thiết yếu, đưa hàng Việt đến với người dân và công nhân các khu công nghiệp.

LẠC PHONG - THANH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Nghịch lý du khách nhiều, tiêu chẳng bao nhiêu

(ĐTTCO) - Những năm gần đây lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng đều, nhưng ngành du lịch vẫn đứng trước bài toán khó khi mức chi tiêu của du khách ngày càng giảm. 

Khởi nghiệp

Thành quả từ nỗ lực chân thành

(ĐTTCO) - Những tháng cuối năm 2017, anh PHẠM HOÀNG THÁI DƯƠNG, người sáng lập hoayeuthuong.com, một website chuyên cung cấp dịch vụ điện hoa, quà tặng nhận được khoản đầu tư trị giá 1 triệu USD từ một DN của Hà Lan.